Tin mới

Thiếu niên 14 tuổi bắn chết cha rồi xả súng tại trường tiểu học

Thứ năm, 29/09/2016, 15:19 (GMT+7)

Một thiếu niên 14 tuổi đã đến xả súng tại một trường tiểu học tại bang Nam Carolina, Mỹ sau khi bắn chết cha mình.

Một thiếu niên 14 tuổi đã đến xả súng tại một trường tiểu học tại bang Nam Carolina, Mỹ sau khi bắn chết cha mình.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h45 (giờ địa phương) hôm 28/9. Vụ xả súng khiến 2 học sinh và một giáo viên bị thương. Người đứng đầu văn phòng cảnh sát hạt Anderson, ông Major cho biết, hai bé trai 6 tuổi tại trường tiểu học Townville bị bắn vào chân và bàn chân, giáo viên bị thương ở vai. Một cậu bé đang nguy kịch trong khi cô giáo và học sinh còn lại đã xuất viện.

Kẻ tình nghi không được xác định danh tính. Tên này bị một lính cứu hỏa khống chế và bắt giữ ngay sau vụ xả súng. Cảnh sát cho biết do hiệu trưởng và các giáo viên, nhân viên trong trường có phản ứng kịp thời nên vụ việc đã không trở nên quá tồi tệ.

Một bé gái khóc khi được người thân đón sau vụ nổ súng tại trường tiểu học Townville ngày 28/9 . Ảnh: AP

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng, những cảnh sát được trang bị vũ khí đã sơ tán các học sinh từ trường tới một nhà thờ gần đó bằng xe buýt để gặp cha mẹ. Các bậc phụ huynh nhận được thông báo bằng tin nhắn về vụ nổ súng và được hướng dẫn tới nơi họ có thể đón con.

Cảnh sát cho hay không có dấu hiệu cho thấy vụ tấn công liên quan tới khủng bố hay sắc tộc. Các đội đặc nhiệm SWAT đã kiểm tra ngôi trường, nơi có khoảng 300 học sinh, và xác nhận không còn mối đe dọa nào.

Ông Jeffrey DeWitt Osborne, 47 tuổi, cha của nghi phạm, được phát hiện đã chết tại một ngôi nhà gần đó. Theo kết quả điều tra ban đầu, cái chết của ông được cho là có liên quan đến vụ xả sung và nạn nhân đã bị con trai bắn chết.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news