Tin mới

Thiếu niên 17 tuổi điều hành đường dây buôn hàng chục nghìn viên ma túy tổng hợp

Thứ năm, 16/07/2020, 20:50 (GMT+7)

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa triệt phá đường dây trẻ vị thành niên giấu ma túy trong các lô thuốc tân dược, sau đó đóng gói và vận chuyển về Việt Nam do thiếu niên sinh năm 2003 cầm đầu.

Theo CAND VOVĐội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Hoàng Mai vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy rất lớn, thu 35.000 viên ma túy tổng hợp, trọng lượng hơn 9,2kg. Đường dây này được xem là tổng đại lý chuyên phân phối ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng đầu tháng 6/2020, Công an quận Hoàng Mai phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Đức qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài về Việt Nam rồi đưa đi các nơi tiêu thụ như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Đối tượng và tang vật bị Công an quận Hoàng Mai thu giữ trong vụ án. Ảnh: CAND

Tại Việt Nam, đối tượng cầm đầu là Nguyễn Duy Sáng, sinh năm 2003, trú tại Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An. Sáng điều hành các "chân rết" đều là trẻ vị thành niên đi vận chuyển ma túy đến các điểm tiêu thụ.

Thủ đoạn hoạt động của đường dây này là giấu ma túy trong lô thuốc tân dược, đóng kín nguyên đai, nguyên kiện. Các đối tượng điều hành đường dây này thông qua 1 công ty chuyển phát nhanh có đại lý tại Đức để vận chuyển ma túy về Việt Nam. Ma túy được bọc lót nguỵ trang trong các hộp thuốc tân dược, dán nguyên tem rồi chuyển về Việt Nam.

Ma túy được "ngụy trang" trong các lọ thuốc tân dược. Ảnh: CAND

Địa bàn phân phối của chúng là tất cả các tỉnh từ Sài Gòn ra Hà Nội. Đáng nói, các đối tượng thường xuyên thay đổi nhà thuê, và chỉ bán số lượng lớn, từ 1.000 viên ma túy trở lên, không bán lẻ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng trên, lực lượng chức năng thu giữ 23 lọ nhựa có chứa các viên nén nhiều màu (khoảng 16.500 viên) được trà trộn vào các loại thuốc tân dược khác ở bên trong thùng xốp để tại phòng trọ. Các đối tượng khai đây là ma túy tổng hợp đang chờ để vận chuyển cho các đối tượng đặt mua ma túy.

Ngoài ra, từ lời khai của các đối tượng, lực lượng chức năng còn bắt giữ thêm Chu Văn Kiên (SN 1984, HKTT Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Chu Văn Đăng (SN 1988, HKTT Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Nguyễn Đức Hà (1985, HKTT phường Trương Định, Hai Bà Trưng) là người mua ma túy của Sáng và đồng bọn đồng thời thu giữ một số lượng lớn ma túy được các đối tượng phân tán tại nhiều “nhà kho chứa đồ” nằm rải rác trên địa bàn TP Hà Nội.

Các đối tượng còn rất nhỏ tuổi. Ảnh: Internet

Kết quả giám định sơ bộ xác định tổng số ma túy thu giữ được của các đối tượng có trong vụ án là khoảng 35.000 viên có trọng lượng là 9,234 kg là ma túy tổng hợp loại MĐMA.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news