Tin mới

Sự thật clip "Thiếu niên cầm chổi đánh mẹ" khiến dư luận phẫn nộ

Thứ năm, 23/06/2016, 16:08 (GMT+7)

Một cậu bé chừng khoảng 13, 14 tuổi ở Tiền Giang dùng chổi quăng thẳng vào mặt một người phụ nữ (được cho là mẹ cậu bé), sau đó người phụ nữ tức giận cầm chổi xô tới giằng co tay đôi với cậu. Sự việc chỉ dừng lại sau khi cha cậu bé tới can ngăn.

Một cậu bé chừng khoảng 13, 14 tuổi ở Tiền Giang dùng chổi quăng thẳng vào mặt một người phụ nữ (được cho là mẹ cậu bé), sau đó người phụ nữ tức giận cầm chổi xô tới giằng co tay đôi với cậu. Sự việc chỉ dừng lại sau khi cha cậu bé tới can ngăn.

[mecloud]Duz4tWex5a[/mecloud]

Ngày hôm nay, một thành viên mạng xã hội Facebook có tên là Đăng Phi lên tiếng :"Đây là mẹ kế nó không cho nó (cậu bé trong clip PV) đi học mà bắt đi phu hồ nên nó mới phản ứng lại, mọi người không thấy bố nó can ra rồi không làm gì kia à ?". 

Những bình luận của Cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Sau khi sự việc được xác minh, thành viên N.Đ bày tỏ quan điểm: "Đúng là 'Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ kế mà thương con chồng'. Cậu bé cư xử như vậy là sai, dù sao bà mẹ ghẻ kia cũng là người lớn. Nhưng cứ bắt bỏ học, đi làm phụ hồ... đây cũng là giọt nước làm tràn ly...".

Trước đó, đoạn clip "Con trai cầm chổi đánh mẹ" đã được chia sẻ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Câu chuyện nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số thành viên cộng đồng mạng bày tỏ thái độ lên án trước hành động nghịch tử của cậu con trai.

Tuy nhiên, cũng không ít người lại tỏ quan điểm "tiên trách kỷ, hậu trách nhân". Người đáng trách nhất ở đây chính là cha mẹ của bé. Việc người mẹ xông vào đánh tay đôi, buông các lời chửi thề với cậu bé đã vô tình cổ súy cho lối cư xử thô lỗ, dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. 

Thành viên Hoàng Anh NG bày tỏ quan điểm: "Dạy dỗ trẻ con bằng bạo lực, nó sẽ hình thành cách phản ứng bằng bạo lực. Mình không xem clip, chỉ nói nói thế thôi".

Bạn Hưng Đăng Phạm bình luận: "Do cách giáo dục, cư xử của người lớn thôi, không phải tự nhiên mà trẻ con nó chống đối, nghịch ngợm.. ai thì cũng sai cả thôi".

Một thành viên khác cùng quan điểm: "Không biết mọi người suy nghĩ thế nào, nhưng khi xem clip này, tôi thấy tức hành động cậu bé 1 nhưng tức người mẹ đến 10"

Thành viên Khoi Ngo cho rằng: "Lỗi của phụ huynh giáo dục con cái như thế này, khó có thể biện hộ dù bất cứ lý do gì ... Tuy nhiên những thể loại sẵn sàng "ăn miếng trả miếng" với cha mẹ mình thì phải nói là ... hết thuốc chữa."

"Xem mà bức xúc quá! Mới còn nhỏ tuổi mà đã thế rồi, không kiểm soát được sự nóng giận, hành động quá láo", thành viên Hưng Trần bình luận.

Bên cạnh đó một số thành viên tỏ ra nghi ngờ về độ xác thực của clip, một số ý kiến chia sẻ rằng, người phụ nữ trong đoạn clip trên không phải là mẹ đẻ của cậu bé mà chỉ là mẹ kế. Vì mâu thuẫn trong gia đình và chuyện học hành của cậu bé nên mới xảy ra xô xát.

Hiện chưa rõ độ xác thực của câu chuyện và mối quan hệ giữa cậu bé và người phụ nữ trong clip, nhưng hành động "ăn miếng trả miếng" với người lớn tuổi đã không thể chấp nhận được, chứ chưa nói đó lại là người cưu mang dưỡng giục mình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news