Tin mới

Thiếu nữ 15 tuổi bị sốc độc băng vệ sinh suýt chết

Thứ sáu, 18/03/2016, 11:16 (GMT+7)

Thiếu nữ 15 tuổi ở Mỹ mắc hội chứng sốc độc tố do sử dụng băng vệ sinh với tình trạng sốt cao, mệt mỏi, nôn liên tục.

Thiếu nữ 15 tuổi ở Mỹ mắc hội chứng sốc độc tố do sử dụng băng vệ sinh với tình trạng sốt cao, mệt mỏi, nôn liên tục.

Peyton Cables, năm nay 17 tuổi, hiện đang sống ở bang California, Mỹ, cách đây 2 năm phải nhập viện vì bị sốc độc trong tình trạng sốt cao, mệt mỏi, nôn liên tục và nhịp tim yếu như một đứa trẻ.

Peyton Cables mắc hội chứng sốc độc do băng vệ sinh

Cô được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt, tại đây cô được chuẩn đoán bị hội chứng sốc độc tố, ngộ độc máu, thận và gan khiến cơ thể bị tàn phá. Các bác sĩ đã phải tiêm rất nhiều loại kháng sinh để nỗ lực cứu sống cô.

Các bác sĩ chuẩn đoán cô bị ngộ độc do sử dụng băng vệ sinh, nhưng Peyton khẳng định cô không để chúng quá 8 giờ đúng như hướng dẫn trên bao bì.

Hội chứng sốc nhiễm độc (TSS) là một bệnh nhiễm khuẩn hiếm gặp nhưng nguy hiểm tính mạng. Nó được gâ ra bởi vi khuẩn sống vô hại trên da, mũi hay miệng có tên Staphylococcus aureus và Streptococcus pyogenes. Chúng xâm nhập vào mạch máu của cơ thể. Các mô chất độc hại làm giảm chức năng của các bộ phận trong cơ thể người.

Dấu hiệu của sốc nhiễm độc là sốt cao, ngất xỉu, nổi mẩn đỏ da. Nếu không chữa trị kịp thời nận nhân có thể bị sốc và cơ quan nội tạng bị tổn thương dẫn đến tử vong.

Dã Quỳ (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news