Tin mới

Thiếu nữ 18 tuổi “mắc kẹt” trong thân hình cụ bà 144 tuổi

Thứ tư, 24/06/2015, 10:38 (GMT+7)

Cô gái trẻ được xem như là người phụ nữ già nhất Philippines vừa mới tổ chức sinh nhật lần thứ 18 , nhưng các bác sĩ cho biết cô đang sở hữu cơ thể của cụ bà 144 tuổi.

Cô gái trẻ được xem như là người phụ nữ già nhất Philippines vừa mới tổ chức sinh nhật lần thứ 18 , nhưng các bác sĩ cho biết cô đang sở hữu cơ thể của cụ bà 144 tuổi.

Một cô gái có tên Ana Rochelle Pondare 18 tuổi, người Philippines. Ana bị mắc hội chứng Progeria (hay còn gọi là lão hoá nhi), đây là một căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến cô bị già đi nhanh gấp 10 lần người thường. Các bác sĩ nói với Pondare rằng tuổi cơ thể của cô thực sự là... 144 tuổi.

Pondare trong ngày sinh nhật lần thứ 18.

Theo tin tức trên Daily Mail, các chuyên gia về y tế cho hay, hầu hết những bệnh nhân bị Progeria đều qua đời ở tuổi 14. Và các bác sĩ cũng đã từng cảnh báo với Ana rằng cô đang già quá nhanh và sẽ phải kết thúc cuộc sống ở tuổi 15. Tuy nhiên, Ana đã may mắn vượt qua được tuổi 15 và hiện đã 18 tuổi.

[mecloud]U92IauqeXh[/mecloud]

Pondare và bạn bè, người thân trong sinh nhật đặc biệt của cô

Để kỷ niệm ngày trọng đại trong cuộc đời, Ana đã tổ chức bữa tiệc sinh nhật đặc biệt mừng 18 tuổi của mình cùng với người thân và bạn bè.

Xuất hiện trong bữa tiệc, Ana diện bộ đầm kiểu công chúa. Cô vui mừng đón tuổi mới bên bạn bè, người thân.

Trong bữa tiệc, Ana cũng rất vui mừng khi được gặp thần tượng của mình, Sarah Geronimo, một nữ ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng của Philippines. Sarah Geronimo đã cảm ơn cô gái bé nhỏ vì đã truyền cho cô niềm vui và hi vọng trong cuộc sống.

Nữ ca sĩ, diễn viên Sarah Geronimo đã đến chúc mừng sinh nhật của Pondare.

Theo Quỹ tài trợ nghiên cứu bệnh lão hóa sớm, có 80 trẻ em trên khắp thế giới mắc chứng bệnh này và 2 trường hợp trong số đó ở Philippines. Bệnh do một protein thù địch, có tên gọi là progerin bám dính vào các thành tế bào.

Bác sĩ Pierre R.Clero đã giúp kéo dài thời gian sống cho Pondare bằng cách cung cấp khẩu phần ăn đặc biệt và dặn dò cô bôi kem dưỡng da hàng ngày.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news