Tin mới

Thiếu nữ bị sát hại khi đi giao gà: Chưa thể xác định nạn nhân có mang thai hay không

Thứ ba, 19/02/2019, 09:29 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin thiếu nữ giao gà chiều 30 Tết mang thai trước khi sát hại, lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan điều tra đã làm và chờ kết luận của cơ quan khoa học kết luận có thai hay không.

Liên quan đến thông tin thiếu nữ giao gà chiều 30 Tết mang thai trước khi sát hại, lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên cho biết cơ quan điều tra đã làm và chờ kết luận của cơ quan khoa học kết luận có thai hay không.

Theo tin tức từ Vnexpress, ngày 18/2, công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về vụ án nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết gây xôn xao dư luận.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, nhận định: Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội hết sức manh động, dã man, được dư luận xã hội hết sức quan tâm. 

“Vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có nhiều tiền án, tiền sự và nghiện ma túy, quá trình phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vết, tẩu tán vật chứng, dùng chứng cứ ngoại phạm để che giấu hành vi phạm tội” - Pháp luật TPHCM dẫn lời ông Sùng A Hồng.

Chân dung 5 bị can trong vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà

Liên quan đến vụ án này, trao đổi bên lề với PV Saostar,  thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, sở dĩ cơ quan công an khám nghiệm lại tử thi bởi qua kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ và lời khai của các nghi phạm còn nhiều mâu thuẫn nên buộc cơ quan điều tra phải thực hiện yêu cầu của cơ quan kiểm sát là khai quật lại để làm rõ.

“Ví dụ, khi khám nghiệm tử thi chỉ có thể trả lời nạn nhân chết do bị siết cổ nhưng khi bắt được, đối tượng khai lúc gây án siết cổ 2 lần. Ngoài ra, có nhiều tình tiết khác buộc cơ quan điều tra phải khám nghiệm lại”, thiếu tướng Hồng cho biết.

Cũng trao đổi với nguồn trên, thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, thông tin chị Cao Thị Mỹ Duyên mang thai khi bị sát hại, cơ quan điều tra đã làm và chờ kết luận của cơ quan khoa học kết luận có thai hay không.

“Nếu nhìn mắt thường chưa thể chính xác được nạn nhân có thai hay không. Các hành vi phạm tội với phụ nữ có thai đều được quy định trong Bộ luật Hình sự (tình tiết tăng nặng) với một số tội danh”, thiếu tướng Hồng nói.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin vụ án.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 4 nghi phạm liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết.

Theo đó, 4 bị can vừa bị khởi tố gồm: Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng, cùng ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Theo báo Tri thức trực tuyến, với chứng cứ thu thập, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân tử vong 5-10 giờ trước khi được tìm thấy vào sáng 7/2 (tức mùng 3 Tết). Điều đó, cho thấy việc nghi phạm khai giết nữ sinh năm cuối đại học hôm 30 Tết là không chính xác. Bên cạnh đó,  việc cơ quan điều tra khởi tố bổ sung tội hiếp dâm cho thấy nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.