Tin mới

Thiếu nữ bị tạt axit tung video hướng dẫn làm đẹp

Thứ năm, 03/09/2015, 16:27 (GMT+7)

Cô gái trẻ - nạn nhân của một vụ tạt axit - đã tung một video hướng dẫn làm đẹp để kêu gọi quy định chặt chẽ về việc bán chất lỏng ăn mòn này.

Cô gái trẻ - nạn nhân của một vụ tạt axit - đã tung một video hướng dẫn làm đẹp để kêu gọi quy định chặt chẽ về việc bán chất lỏng ăn mòn này.

[mecloud]eS8atbEaG5[/mecloud]

Video do tổ chức nhận thức Ấn Độ Make Love Not Scars tung ra với tựa đề "How To Get Perfect Red Lips" (Làm thế nào để có đôi môi đỏ hoàn hảo). Trong đó, cô gái có tên Reshma đã cho người xem thấy thói quen trang điểm của mình.

Tháng 5/2014, Reshma đang đến trường ở Allahabad, Ấn Độ để tham dự một kỳ thi thì bị anh rể và người nhà anh ta tạt axit lên mặt.

Sau thảm kịch này, Reshma bị mất mắt trái, mắt phải bị tổn thương một phần.

Những vết sẹo cũng thắt chặt vùng da quanh miệng cô.

Cho tới nay, đoạn video chia sẻ cách tô son của Reshma nhanh chóng nhận được sự quan tâm và thu hút gần 120.000 lượt người xem.

Sau khi hướng dẫn cách trang điểm, Reshma nhấn mạnh tới các vụ tạt axit và việc có thể mua chất lỏng ăn mòn này dễ dàng như thế nào tại Ấn Độ.

Như Reshma tuyên bố, 1 cô gái đều có thể trở thành nạn nhân của một vụ tạt axit "mỗi ngày" và số lượng đang tăng lên.

Vào tháng 4 năm nay, tờ The Times of India đưa tin chính phủ đã "phát triển một phần mềm để quy tắc hóa việc bán axit" trong nỗ lực hạn chế việc mua và sử dụng chất này.

Tuy nhiên, theo truyền thông, người ta vẫn có thể dễ dàng mua axit tại Ấn Độ như mua "mì ăn liền", chỉ với giá 30 rupee/chai 750 ml, rẻ hơn cả một chai coca 1,5l.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news