Tin mới

Thiếu nữ cầm dao đi cướp: Nghiện game và nợ tiền giang hồ

Thứ sáu, 22/04/2016, 08:49 (GMT+7)

Thiếu nữ cầm dao cướp ở cửa hàng túi xách khai do thiếu tiền giang hồ nên mới làm liều mua dao đi cướp để trả nợ...

Thiếu nữ cầm dao cướp ở cửa hàng túi xách khai do thiếu tiền giang hồ nên mới làm liều mua dao đi cướp để trả nợ...

Theo báo Người lao động, tại trụ sở công an, Lý Mỹ Quyên (23 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) khai mồ côi cha, mẹ bỏ về tỉnh Đồng Tháp nên từ nhỏ sống với bà nội ở quận 6.

Cách đây 1 năm, Quyên tốt nghiệp một trường Cao đẳng ở TP HCM nhưng xin việc nhiều nơi không chỗ nào nhận.

Chán đời, Quyên sa vào trò chơi ăn tiềm trên mạng và "vay nóng" tiền của băng nhóm giang hồ với lãi suất cao. Do không có khả năng trả nợ, Quyên nảy sinh ý định cướp tài sản.

“Do em thiếu tiền giang hồ nên mới làm liều mua dao đi cướp để trả nợ” - Quyên khai.

Công an đang trích xuất camera tại cửa hàng túi xách tối 19/8 để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Quyên còn khai, trước đó 1 tuần có chuẩn bị hung khí lên tận huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để cướp nhưng không thành.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Công an nhân dân, qua tìm hiểu, Quyên suốt ngày vùi đầu vào máy tính và đặc biệt rất mê những trò đỏ đen trên mạng internet. Gia đình nhiều lần khuyên can nhưng Quyên vẫn lén lút tham gia.

Bị cuốn vào những trò đỏ đen, Quyên bị thua liên tục nên phải vay nóng 10 triệu đồng của đối tượng L.B.Q (25 tuổi, quê quán Hà Nội) với lãi xuất 20%. Đến thời hạn trả nợ nhưng Quyên không có tiền nên Quyên nảy sinh ý định đi cướp lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện kế hoạch, trưa 19/4, Quyên ra chợ mua một con dao Thái Lan làm hung khí. Sau đó, thuê xe ôm chở đi lòng vòng các con đường trên địa bàn TP. HCM.

Đến 19h30 đến đường Cách Mạng Tháng Tám, Quyên thấy cửa hàng túi xách chỉ có một nhân viên nữ trông coi nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Lúc này, chỉ có một mình chị Ngân Thị Hoài Nhi (17 tuổi, quê quán Đắk Lắk) đứng bán, Quyên giả vờ xem túi xách và hỏi mua 1 chiếc.

Chị Nhi báo giá 350 ngàn, Quyên móc 500 ngàn ra đưa cho chị Nhi.

Nghi can Quyên tại cơ quan điều tra

Khi chị Nhi vào quầy lấy tiền để trả lại thì Quyên rút hung khí ra khống chế chị Nhi và yêu cầu chị Nhi đưa hết tiền nếu không sẽ ra tay sát hại. Chị Nhi hoảng hốt đưa bóp tiền cho Quyên và nhanh trí kêu Quyên đi bằng cửa sau để không ai nhìn thấy.

Tin lời, Quyên bước ra cửa sau thì chị Nhi ôm lấy chân Quyên và hô hoán “cướp…cướp”cho mọi người đến giúp. Trong lúc giằng co để trốn thoát, Quyên đã vung dao gây thương tích cho chị Nhi tại vùng cổ và vùng tay sau đó chạy đến ngân hàng lẩn trốn. Chị Nhi được mọi người đưa đi cấp cứu, riêng quyên bị lực lượng Công an và người dân vây bắt đưa về trụ sở.

Xem thêm video:

[mecloud]jI6PieLJfd[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news