Tin mới

Thiếu nữ cùng người tình lừa hàng chục người qua tin nhắn Zalo

Thứ hai, 11/04/2016, 14:27 (GMT+7)

Pháp cùng người tình lập trang web "trangchuzalo" gửi tin nhắn đến các tài khoản Zalo với nội dung trúng thưởng... Sau đó, cặp đôi dụ dỗ những người này chuyển tiền và cung cấp tài khoản ATM.

Pháp cùng người tình lập trang web "trangchuzalo" gửi tin nhắn đến các tài khoản Zalo với nội dung trúng thưởng... Sau đó, cặp đôi dụ dỗ những người này chuyển tiền và cung cấp tài khoản ATM.

Vnexpress đưa tin, ngày 11/4, Công an TP HCM hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố 6 người trong đường dây lừa đảo do Nguyễn Văn Pháp (26 tuổi) và Nguyễn Thị Phương (20 tuổi, cùng ngụ Quảng Nam) cầm đầu.

Theo điều tra, năm 2014, sau khi mãn hạn tù về tội lừa đảo, Pháp sống như vợ chồng với Phương. Trong dịp về quê ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), anh này thấy nhiều người lừa đảo qua mạng Zalo nên tìm hiểu, làm theo.

Đôi tình nhân lên mạng đăng ký tên miền trangchuzalo.vn, đăng thông tin về giải  thưởng có giá trị lớn, số điện thoại liên lạc. Phương đăng tấm ảnh mình cầm giải thưởng, chú thích "người may mắn được giải nhì" với phần thưởng hàng chục triệu đồng.

Tiếp đó, bộ đôi gửi tin nhắn đến các tài khoản Zalo với nội dung "Chúc mừng tài khoản của bạn đã trúng giải nhất chương trình Tri ân khách hàng" là xe tay ga, phiếu tiền mặt hàng trăm triệu đồng... và yêu cầu "người may mắn" truy cập vào web "trangchuzalo" để liên hệ nhận giải.

Các bị can trong vụ án - Ảnh: Công an nhân dân

Cảnh sát xác định, khi vào trang này, khách hàng được yêu cầu gọi cho nhân viên có ghi số điện thoại bên trên. Khi đó Pháp và Phương giả là các nhân viên tư vấn, yêu cầu họ chuyển tiền và cung cấp tài khoản ATM. Chúng chọn những "con mồi" ở TP HCM, Hải Dương, Hà Nội... bằng chức năng định vị trên điện thoại để khó bị phát hiện.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Sài Gòn giải phóng, tổng cộng có 33 người bị hại với tổng số tiền bị chiếm đoạt là 593 triệu đồng (trong đó 192 triệu đồng chuyển bằng hình thức cào thẻ điện thoại, 401 triệu đồng chuyển bằng tiền mặt vào tài khoản).

Theo đó, Võ Quốc Phương (23 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Đức Linh (22 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) là những đối tượng cung cấp tài khoản thẻ ATM cho nhóm của Pháp sử dụng làm công cụ nhận, chuyển, rút và chiếm đoạt tiền lừa đảo của nhiều người bị hại.

Ngoài ra, Phương còn lập ra trang web thongtinzaloapp.com từ đầu năm 2014 để gửi tin nhắn thông qua ứng dụng Zalo trên điện thoại di động đến nhiều người thông báo họ đã trúng thưởng, yêu cầu phải nạp thẻ cào điện thoại và chuyển tiền đóng nhiều loại phí qua những tài khoản được chỉ định, sau đó rút ra chiếm đoạt. Bằng phương thức này, Phương chiếm đoạt khoảng 30 triệu đồng của nhiều người bị hại.

Tương tự, Phạm Quốc Dũng (27 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) bị bắt vì đã thu gom thẻ ATM và tài khoản ngân hàng cung cấp cho nhóm đối tượng phạm pháp sử dụng vào việc nhận, chuyển, rút và chiếm đoạt tiền lừa đảo của hàng chục người bị hại với số tiền gần 800 triệu đồng.

Xem thêm video:

[mecloud]IaBrSIFbHO[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news