Tin mới

Thiếu nữ Philippines mọc vảy cá khắp người

Thứ ba, 26/09/2017, 16:02 (GMT+7)

Một thiếu nữ Philippines bị nổi vảy đen khắp người vì mắc chứng rối loạn gene.

Một thiếu nữ Philippines bị nổi vảy đen khắp người vì mắc chứng rối loạn gene.

Tờ The Sun hôm qua đưa tin, cô gái trong câu chuyện là Floraine Nalugon, 17 tuổi, sống tại Bukindnon, Philippines. Cô gái mắc chứng rối loạn gene hiếm gặp có tên vảy cá vảy lá.

Tỷ lệ mắc chứng rối loạn này được tính khoảng 1/200.000 người. Vảy cá vảy lá là kết quả của quá trình đào thải tế bào chết diễn ra không bình thường, từ đó dẫn đến vảy trên da.

Để ngăn chặn bệnh tình thêm nghiêm trọng, cô gái 17 tuổi này phải bôi ke dưỡng da, giữ ẩm thường xuyên. Floraine cũng phải hạn chế ra đường, tránh những ánh mặt hiếu kỳ từ người đi đường. 

Năm 7 tuổi, gia đình cô chuyển nhà, và Floraine nghĩ đây là cách giúp cô "thoát khỏi sự trêu chọc của bọn trẻ". Ban đầu, khi Floraine thắc mắc về việc tại sao có vảy như cá, bố mẹ cô đã giải thích rằng, ngày bé cô được cá mang thai. Chính tình yêu của cha mẹ đã giúp cô có thêm nghị lực để vượt qua mặc cảm.

Nếu không điều trị, bệnh có thể nặng hơn và khiến Floraine không thể cử động. Cô cũng có nguy cơ nhiễm bệnh cao do sự hình thành của các vết thương hở trên da.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news