Tin mới

Thiếu nữ từ Malaysia về nhiễm Covid-19, 1 ấp ở Bến Tre bị phong toả

Thứ ba, 24/03/2020, 08:41 (GMT+7)

Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 123 là nữ (17 tuổi, trú tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, Bến Tre), Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định cách ly 1.588 nhân khẩu tại 480 hộ trong toàn ấp Thừa Lợi.

Theo tin tức trên Zing.vn, PLO, sáng 24/3, ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định cách ly 1.588 nhân khẩu tại 480 hộ trong toàn ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức (huyện Bình Đại) vì có người dương tính với Covid-19 (bệnh nhân thứ 123).

1.588 người dân thuộc 480 hộ của Ấp Thừa Lợi bị cách ly 28 ngày. Ảnh: FB

Trong giai đoạn cách ly từ 23/3 đến 20/4, UBND tỉnh Bến Tre giao UBND huyện Bình Đại cùng các đơn vị liên quan tổ chức giám sát, phòng chống dịch theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

Ông Tán cũng cho biết, tỉnh sẽ phong tỏa toàn ấp Thừa Lợi trong 28 ngày để phòng chống dịch Covid-19. Người dân trong ấp được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe mỗi ngày và có lực lượng mang thức ăn đến nhà vì theo quy định không ai được đi ra khỏi ấp.

Hiện, bệnh nhân cùng mẹ và bạn được chuyển cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Ảnh minh hoạ

Hiện Trung tâm Y tế huyện Bình Đại đã phun hóa chất khử trùng toàn ấp Thừa Lợi, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 123 và chuẩn bị khu cách ly tập trung, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân sống tại Sarawar, Malaysia 3-4 tháng nay. Ngày 17/3, người này từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa, Brunei, lên chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei Airline, số hiệu BI381, ghế 27K, tới sân bay Tân Sơn Nhất trưa cùng ngày.

Bệnh nhân về Bến Tre trên xe khách mang BKS 51B-142.48 của nhà xe Công Tạo, khởi hành từ TP.HCM về Bình Đại lúc 15h30 ngày 17/3, và được bạn đón về, tự cách ly tại nhà.

Ngày 21/3, bệnh nhân được lấy mẫu giám sát cho những người từ Malaysia về, chưa ghi nhân triệu chứng bệnh. Số người tiếp xúc khi cách ly tại nhà là 2 người và hiện chưa có dấu hiệu bệnh.

Viện Pasteur TP.HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 22/3.

Hiện đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh đang xuống địa phương tiếp tục rà soát, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này để có phương án tiếp theo.

Sở Y tế tỉnh Bến Tre còn đề nghị tất cả hành khách trên chuyến xe cần liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Sở Y tế tỉnh cũng yêu cầu nhà xe Công Tạo có trách nhiệm thông báo cho hành khách đã mua vé trên chuyến xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news