Tin mới

Thiếu nữ vùng vẫy thoát khỏi nhóm thanh niên đi "bắt vợ" giữa ban ngày

Thứ hai, 07/01/2019, 17:16 (GMT+7)

Sau khi bị nhóm thanh niên vây bắt, thiếu nữ vùng cao liên tục giãy giụa, vùng vẫy để thoát thân nhưng không được. Dù được người dân khuyên can nhưng 2 thanh niên vẫn nhất quyết lôi kéo muốn đưa về nhà.

Sau khi bị nhóm thanh niên vây bắt, thiếu nữ vùng cao liên tục giãy giụa, vùng vẫy để thoát thân nhưng không được. Dù được người dân khuyên can nhưng 2 thanh niên vẫn nhất quyết lôi kéo muốn đưa về nhà.

 

Ngày 6/1, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn 2 đoạn clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bị nhóm thanh niên bắt về làm vợ ngay giữa đường khiến nhiều người xôn xao. Theo như chia sẻ, sự việc trên được tài khoản N.V.T. ghi lại tại xã Hang Kia, Mai Châu, Hòa Bình. 

Theo nội dung trong đoạn clip đầu tiên, có khoảng 2 - 3 chàng trai bắt một thiếu nữ trẻ tuổi lên xe máy nhưng người này không đồng ý và phản ứng quyết liệt, nằm lăn dưới đất khóc lóc.

Lúc này, một người phụ nữ lớn tiếng can ngăn: "Khiếp, còn bé thế này người ta còn đi học chứ...".

Tuy nhiên, các chàng trai vẫn cố gắng bắt cô gái lên xe máy nhưng không được. Sau đó, người phụ nữ lại tiếp tục khuyên bảo: "Em nó còn bé, cho em nó về đi... em này mới chỉ lớp 7 - lớp 8 chứ mấy. Đợi em nó lớn tý rồi năm sau lấy...".

Hình ảnh trong clip "bắt vợ"giữa ban ngày.

Thấy người phụ nữ lên tiếng, một thanh niên vừa kéo tay cô bé vừa phân bua, "Có làm gì nó đâu mà, cháu chỉ nói chuyện chơi thôi, chả làm gì đâu mà". 

Sau đó, 2 thanh niên vẫn liên tục cầm tay cô bé lôi về hướng nhà mình mặc cho cô bé dân tộc một mực phản kháng lại. Cuối cùng, nhóm người này mới chịu buông tha cho cô gái.

Tuy nhiên, trong đoạn clip thứ 2, cũng là các chàng trai trên tiếp tục bắt một cô gái trẻ khác và nạn nhân cũng chống cự quyết liệt.

Vẫn là giọng người phụ nữ trong clip trên lên tiếng hỏi: "Anh nào bắt đấy?" thì một chàng trai mặc trang phục của đồng bào dân tộc lớn tiếng trả lời "Vợ em".

Sau đó, người phụ nữ tiếp tục hỏi "Có được yêu không nhỡ bắt như thế về sau này bỏ à?" thì chàng trai trả lời: "Có".

Lúc này, các chàng trai cố gắng bắt cô gái lên xe nhưng người này khóc và chống trả quyết liệt. Thậm chí, một cô gái khác còn cầm một khúc gỗ đánh vào tay các thanh niên để giải cứu bạn mình.

Ngày 7/1, PV đã có cuộc trao đổi với người phụ nữ đăng tải đoạn video trên lên mạng xã hội Facebook.

Người này cho biết, sự việc trên xảy ra ở thôn Thung Mận, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình vào ngày 6/1, các thanh niên trong đoạn clip không bắt được cô gái nào.

Những thanh niên này đều là người đồng bào dân tộc H'mông.

Liên quan đến vụ việc trên trao đổi với PV Trí thức trẻ, Tố quốc, ông Khà A Váu - Chủ tịch UBND xã Hang Kia cho biết: Vào ngày hôm qua (6/1, tức ngày 1/12 âm lịch) là ngày tết cổ truyền của người đồng bào dân tộc H'mông.

Theo ông Váu, người đồng bào dân tộc H'mông trước đây có tục lệ bắt vợ nhưng những năm gần đây tục này đã gần chấm dứt.

Nếu còn chỉ là bắt theo hình thức, có nghĩa các đôi nam nữ đến với nhau 2 người đã tìm hiểu và có tình cảm từ trước. Sau đó mới tiến hành tục bắt vợ.

Cũng theo vị lãnh đạo xã, hiện chính quyền địa phương, chưa nắm được thông tin về 2 đoạn clip trên. Tuy nhiên, vị này khẳng định trên địa bàn không còn tục bắt vợ mà các nam thanh niên bắt cô gái không quen biết về làm vợ. Bởi nếu bắt như thế là sai và vi phạm pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news