Tin mới

Thiếu nữ xinh đẹp cho "thuê thân" để kêu gọi giúp đỡ cô gái Thanh Hóa bị bỏng

Thứ hai, 03/11/2014, 12:01 (GMT+7)

Trước câu chuyện đau lòng về cô gái Thanh Hóa bị bỏng nặng vì chai cồn đổ hết vào người, cô bạn 9X Kim Chi cho “thuê thân” với mục đích kêu gọi mọi người giúp đỡ cô gái xinh xắn bị bỏng trên.

Trước câu chuyện đau lòng về cô gái Thanh Hóa bị bỏng nặng vì chai cồn đổ hết vào người, cô bạn 9X Kim Chi cho “thuê thân” với mục đích kêu gọi mọi người giúp đỡ cô gái xinh xắn bị bỏng trên.

 

Như Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 18/10 chị Lê Thị Công Luận (26 tuổi, quê ở xã Hoàng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) không may bị bỏng nặng do cồn.

Hình ảnh trước và sau khi bị bỏng nặng của chị Luận khiến ai nấy đều xót xa.

Anh Quyết, chồng chị Luận, cho biết: “Hôm đó là vào tối ngày 18/10, vợ chồng tôi đi thăm bà ngoại ở bệnh viện về. Về tối khuya, đói bụng nên vợ tôi vào bếp nướng cá để hai vợ chồng cùng ăn. Tôi thì ngồi xem ti vi trên phòng.

Được một lúc thì tôi nghe tiếng kêu cứu dưới bếp. Tôi vội vàng chạy xuống thì thấy vợ tôi lúc đó cháy như ngọn đuốc nên xông vào nhà tắm lấy nước dập lửa. Nhưng do cồn bị đổ ra dính khắp người nên vợ tôi bị bỏng nặng, sau đó được chuyển đến bệnh viện quân đội 108, vết bỏng nặng và sâu nên lại phải chuyển đến Khoa cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia”.

Anh Quyết nghẹn ngào chia sẻ về đêm kinh hoàng của gia đình.

Anh Quyết cho biết thêm: “Do lúc nướng cá, vợ tôi lấy chai cồn để trên nóc bếp nhưng không may chai cồn rơi đổ hết vào người. Gần đó lửa đang cháy khiến cồn bén rồi cháy lan lên khắp cơ thể…”.

 

Được biết chồng chị Luận làm việc trong nhà bếp của Bệnh viện quân đội 108, còn chị Luận đang học cao học ở Trường Học viện Quản lý Giáo dục, ban ngày chị đi học, tối đến dạy học cho trẻ tự kỷ ở Thái Thịnh, quận Đống Đa. Hai anh chị vừa xây dựng hạnh phúc vào tháng 5/2014.

 

Ngay khi tin tức về hoàn cảnh của chị Luận được chia sẻ trên các báo, Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự đau xót với gia đình và chị Luận.

Trên Facebook cá nhân của mình, cô bạn 9X Kim Chi quyết định kêu gọi "thuê thân", quyên góp tiền ủng giúp chị Luận qua cơn hoạn nạn.

"Thuê tôi đi.

Tôi sẽ làm công việc được thỏa thuận giữa bạn và tôi từ 1 đến 2 giờ. Tiền công một giờ là 200.000 VNĐ. Tôi tên Chi, hiện đang là nhân viên truyền thông ở một công ty xuất bản.

Tôi tốt nghiệp được một năm hai tháng, tại HV Tài chính, Hà Nội. Trong khoảng thời gian 1-2h bạn thuê tôi, tôi có thể làm những việc linh tinh như: dọn dẹp nhà cửa, giữ trẻ, trò chuyện với người già, trông chó.

Tôi có thể nhận gõ văn bản, gia sư luyện chữ, dạy Toán, cùng bạn đi dạo, tán gẫu, nấu ăn, hát hò, vẽ vời, chụp ảnh, đọc thơ, mỗi thứ một tí. Hay bất cứ điều gì bạn nghĩ tôi có thể làm được, hãy thử nhắn cho tôi! Thời gian: 4 ngày thứ 7 và chủ nhật, trong vòng từ 1/11 đến 9/11".

Chi cũng lưu ý thêm: "Tôi sẽ không làm những việc vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, và đạo đức Xã hội. Tôi cũng có quyền từ chối các yêu cầu của bạn nếu cảm thấy không phù hợp. Tất cả số tiền này dù ít nhiều sẽ để ủng hộ cho cô gái này, hiện đang bỏng nặng trong bệnh viện".

Cô bạn 9X kêu gọi cho "Thuê thân".

Hành động của Kim Chi nhận được những lời cảm kích của nhiều người.

Nickname Thang BT chia sẻ: “Hành động cao đẹp”. Facebooker Tung Lee cho hay: “Ủng hộ cho hành động làm việc thiện của bạn”. Còn nickname Huy Khanh bình luận: “Mong rằng sẽ có nhiều người ủng hộ hành động cao đẹp của bạn”.

Được biết “Thuê tôi đi” là dự án được khởi xướng bởi Đoàn Trần Anh Tuấn, sinh năm 1987, hiện là giám đốc điều hành của một công ty tại TP.HCM vào hồi đầu tháng 8. Trong dự án này toàn bộ số tiền thu được sẽ được hỗ trợ làm việc thiện.

Theo Lan Anh - Đời sống & Pháp luật/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news