Tin mới

Thiếu nước: Bệnh viện dừng mổ, bệnh nhân thấp thỏm xin về

Thứ tư, 30/09/2015, 11:29 (GMT+7)

“Chúng tôi phải dừng tất cả các ca mổ chủ động, chỉ ưu tiên vào mổ cấp cứu. Hàng chục ca mổ cấp cứu có nguy cơ nhiễm trùng cao vì thiếu nước kiểm soát nhiễm khuẩn”. Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết.

“Chúng tôi phải dừng tất cả các ca mổ chủ động, chỉ ưu tiên vào mổ cấp cứu. Hàng chục ca mổ cấp cứu có nguy cơ nhiễm trùng cao vì thiếu nước kiểm soát nhiễm khuẩn”. Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết.

Ngày 29/9 đại diện Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (Đê La Thành, quận Ba Đình) đã hết nước dự trữ do ảnh hưởng từ lần vỡ ống nước sông Đà thứ 15.

TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - cho biết trên báo Dân Việt, công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị của bệnh viện đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì thiếu nước sạch. Thậm chí, mất nước có thể ảnh hưởng đến tính mạng của sản phụ và người bệnh.

Bệnh nhân, bác sĩ phải đi xin từng can nước sạch. Ảnh Dân Việt.

“Ngày 29/9, nước dự trữ của bệnh viện đã hết. Chúng tôi phải dừng tất cả các ca mổ chủ động, chỉ ưu tiên vào mổ cấp cứu. Hàng chục ca mổ cấp cứu có nguy cơ nhiễm trùng cao vì thiếu nước kiểm soát nhiễm khuẩn (thiếu nước sử dụng trong khu kiểm soát nhiễm khuẩn, tất cả các ca mổ đòi hỏi dụng cụ y tế, quần áo, chăn ga đều phải hấp, sấy, giặt, đảm bảo vô trùng - PV). Nếu tiếp tục tình trạng thiếu nước sạch, bệnh viện có thể phải tạm dừng tiếp nhận các ca sinh đẻ, chuyển viện cho bệnh nhân”, bác sĩ Ánh nói.

Không chỉ người nhà bệnh nhân, nhiều bác sĩ, y tá Bệnh viện cũng phải dùng xô và can xuống tầng 1 lấy nước.

Cũng nói về vấn đề này, đại tá, Bác sỹ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Hiển – PGĐ Bệnh viện 19/8 cho biết trên báo Dân Trí: “Hiện nay các bể chứa trong bệnh viện đều đã cạn. Trong khi đó, toàn bệnh viện có hơn 800 cán bộ, bác sỹ làm công tác khám, điều trị cho bệnh nhân; cộng thêm có khoảng 700-900 người ra vào đây cư trú chăm sóc bệnh nhân và riêng số bệnh nhâ khám, chữa bệnh khoảng 1.000 người.

Do đó, nhu cầu sử dụng nguồn nước sạch là rất lớn, khoảng 400-500m3/ngày đêm để đảm bảo phục vụ công tác chuyên môn, trọng tâm là phòng mổ, khoa thận nhân tạo, khu chế xuất dinh dưỡng,…Để khắc phục tạm thời vấn đề thiếu nước, phía bệnh viện phải mua thêm nguồn nước sạch từ công ty môi trường và của đơn vị PCCC khu vực”. Có mặt tại bệnh viện, nhiều bệnh nhân điều trị tại bệnh viện phải xin về nhà nghỉ ngơi hoặc xin chuyển bệnh viện vì thiếu nước sạch.

Theo báo Phụ nữ Online, anh Tiến (BắcTừ Liêm, HN) có vợ đang điều trị ở phòng hậu phẫu cho hay: "Mặc dù chiều mai, vợ tôi mới được xuất viện nhưng tôi đã làm thủ tục ra viện cho vợ từ trưa nay. Về nhà nước sinh hoạt đầy đủ hơn".

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news