Tin mới

Thiếu tá Triều Tiên vượt biển, đào tẩu sang Hàn Quốc

Thứ bảy, 19/05/2018, 15:52 (GMT+7)

Sáng ngày 19/5, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết 2 công dân Triều Tiên, trong đó có một sĩ quan, đã vượt biển Hoàng Hải để đào tẩu sang Hàn Quốc.

Sáng ngày 19/5, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết 2 công dân Triều Tiên, trong đó có một sĩ quan, đã vượt biển Hoàng Hải để đào tẩu sang Hàn Quốc.

Vào sáng sớm 19/5, tàu Hải quân Hàn Quốc phát hiện một chiếc thuyền nhỏ chở 2 công dân Triều Tiên nói trên ở vùng lãnh hải phía Bắc của đảo Baengnyeong, gần biên giới biển liên Triều phía Tây.

Lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc phát hiện 2 người Triều Tiên đào tẩu ở khu vực phía bắc đảo Baengnyeong sáng 19/5. (Ảnh: AFP)

Kênh truyền hình YTN TV (Hàn Quốc) khẳng định sĩ quan Triều Tiên đào tẩu là một thiếu tá, đồng thời cho biết đây là lần đầu tiên trong suốt 10 năm một sĩ quan quân đội Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc qua khu vực biên giới.

Cũng theo kênh truyền hình YTN, đây là vụ đào tẩu đầu tiên của một quân nhân Triều Tiên sang Hàn Quốc kể từ năm 2008 và là vụ đào tẩu đầu tiên kể từ hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm 27/4. Tháng 11 năm ngoái, một binh sĩ Triều Tiên đã lái xe qua biên giới liên Triều, đi vào khu vực do quân đội Hàn Quốc kiểm soát.

 

Vụ đào tẩu hôm nay của thiếu tá Triều Tiên diễn ra chỉ vài tuần sau khi lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc nhất trí hàng loạt biện pháp nhằm xoa dịu căng thẳng tại hội nghị liên Triều. Hai bên cũng nhất trí ký kết thỏa thuận hòa bình vào cuối năm nay để chấm dứt tình trạng chiến tranh kỹ thuật tồn tại suốt từ sau cuộc chiến 1950-1953.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đào tẩu