Tin mới

Thiếu tướng cảnh sát lý giải tình huống khẩn cấp xe cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc

Thứ ba, 20/03/2018, 08:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng xe khách tông xe cứu hỏa, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội đã lý giải cụ thể nguyên nhân xe cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc Pháp Vân.

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng xe khách tông xe cứu hỏa, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội đã lý giải cụ thể nguyên nhân xe cứu hỏa đi ngược chiều cao tốc Pháp Vân.

Tại cuộc họp báo ngày 19/3, trả lời câu hỏi của về lý do chiếc xe chữa cháy cứu hộ của lực lượng lại chạy ngược chiều vào đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội nói:

"Thời điểm đó, chúng tôi nhận được thông tin về một vụ tai nạn có người mắc kẹt cần cứu nạn và trước yêu cầu cứu nạn cứu hộ, lực lượng đã triển khai phương tiện cũng như nhân lực tiếp cận hiện trường nhanh nhất, đi vào đường ngược chiều hướng Hà Nội – Cầu Giẽ.

Đó là đường đi ngắn nhất và nhanh nhất để tiếp cận hiện trường cứu nạn", báo Người đưa tin ghi nhận tại cuộc họp.

Lý giải về tình huống khẩn cấp này, Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Trưởng phòng PCCC và cứu hộ cứu nạn số 12 nói, do góc đường cao tốc đang sửa chữa nên xe cứu hộ đã không đi vào làn khẩn cấp mà phải đi ngược chiều trên đường cao tốc.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Trí thức trẻ

"Nhận được lệnh lên đường xử lý sự cố, những người làm nhiệm vụ như chúng tôi đều mong đến hiện trường nhanh nhất để cứu người. Nhưng khi di chuyển, chúng tôi gặp quá nhiều khó khăn. Tôi mong rằng, người dân ra đường hãy chấp hành tốt luật giao thông, chịu nhường đường xe ưu tiên để những người làm nhiệm vụ đỡ vất vả" - Thượng tá Quyến chia sẻ trên Tri thức trực tuyến.

Trước đó, báo VOV đưa tin, vào khoảng 16h28 phút ngày 18/3, phòng Cảnh sát PC và CC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá, hướng Hà Nam - Hà Nội trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách và xe tải dẫn đến một số người bị thương và mắc kẹt trong xe cần cứu hộ, cứu nạn.

Nhận được tin báo Cảnh sát PC và CC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PC và CC Số 12 xuất 01 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Sơ bộ có 05 người trên xe khách và 02 cán bộ chiến sỹ của Cảnh sát PC&CC bị thương nhẹ, 04 cán bộ chiến sỹ bị thương nặng. Do bị thương nặng, 1 chiến sỹ của phòng CS PCCC số 12 đã tử vong.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news