Tin mới

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến chia sẻ về vụ án cướp ngân hàng tại Trà Vinh

Thứ hai, 08/05/2017, 10:15 (GMT+7)

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: "Lần đầu tiên xảy ra 2 vụ cướp ngân hàng liên tục ở Huế và Trà Vinh, đối tượng gây án có sử dụng vũ khí. Ở Huế, sau 11 ngày đã bắt được nghi phạm; còn ở Trà Vinh, sau 10 ngày đã phá án".

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: "Lần đầu tiên xảy ra 2 vụ cướp ngân hàng liên tục ở Huế và Trà Vinh, đối tượng gây án có sử dụng vũ khí. Ở Huế, sau 11 ngày đã bắt được nghi phạm; còn ở Trà Vinh, sau 10 ngày đã phá án".

[mecloud]UuHh1n9DLh[/mecloud]

Theo thông tin trên VietNamNet, trong buổi họp báo sáng 7/5 sau khi bắt được nghi phạm trong vụ cướp tiệm vàng ở Trà Vinh, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45-Bộ Công an), đã có những chia sẻ xung quanh việc phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Trên Người lao động dẫn lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: "Lần đầu tiên xảy ra 2 vụ cướp ngân hàng liên tục ở Huế và Trà Vinh, đối tượng gây án có sử dụng vũ khí. Ở Huế, sau 11 ngày đã bắt được nghi phạm; còn ở Trà Vinh, sau 10 ngày đã phá án. Các đối tượng gây ra các vụ cướp, giết trong thời gian qua chủ yếu là những người đã tham gia vào đánh bạc và cá độ bóng đá, khi bị đòi túng quẫn gây ra cướp để lấy tiền trả nợ. Như tại Tiền Giang, chúng tôi đang điều tra, đã xảy ra 3 vụ cướp, giết thì trong đó có 2 vụ nạn nhân bị giết do các đối tượng nợ nần cờ bạc thực hiện hành vi".

Cũng theo tướng Tiến, sau khi xảy ra vụ cướp tại Trà Vinh, Bộ Công an đã rất quan tâm. Khi Công an tỉnh Trà Vinh báo về thì C45 cử ngay tổ công tác phối hợp.

"Thành công nhất của chuyên án này là sự phối hợp tốt giữa lực lượng của Bộ Công an với Công an tỉnh Trà Vinh. Điều cốt tử là các nguồn tin thu thập đều có sự phân tích, nhận định và kết quả nhận định là hoàn toàn chính xác. Ngoài ra, khi vụ án xảy ra, chứng cứ rất ít, khi xem camera thấy như một băng dàn dựng nhiều hơn là một vụ cướp.

Chúng ta tập trung rất nhiều hướng nhưng đi theo hướng phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, đi sâu kỹ càng khoanh vùng đối tượng và bắt được thủ phạm. Đặc biệt, video clip tung lên mạng, truyền hình thì nhận được nhiều tin của quần chúng nhân dân cung cấp. Dựa vào đây chúng ta sàng lọc đối tượng và đã khám phá thành công chuyên án", Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến chia sẻ.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến yêu cầu Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa nghi phạm ra truy tố, xét xử để răn đe. Đồng thời, cần mở rộng chuyên án này vì đối tượng gây án xuất phát từ nguyên nhân là tham gia cá độ bóng đá trên mạng nên bóc gỡ luôn đường dây cá độ bóng đá để răn đe.

Như đã đưa tin, chiều ngày 6/5, cơ quan công an đã bắt giữ được nghi phạm vụ cướp ngân hàng tại Trà Vinh là Lê Lâm Hưng (SN 1988, quê quán Khoái Châu, Hưng Yên; hộ khẩu thường trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh). Hưng là kỹ sư điện, hiện đang công tác tại Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3 và đăng ký tạm trú tại khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news