Tin mới

Thiếu tướng Hoàng Kiền: Lễ duyệt binh của nước Nga chưa từng có trong lịch sử nhân loại

Thứ tư, 09/05/2018, 08:46 (GMT+7)

Cả thế giới đã phần nào thấy được sức mạnh của Quân đội Nga, bản lĩnh của Putin. Uy tín quốc tế được nâng cao, đã đến thời điểm nước Nga lấy lại vị thế siêu cường của mình.

Cả thế giới đã phần nào thấy được sức mạnh của Quân đội Nga, bản lĩnh của Putin. Uy tín quốc tế được nâng cao, đã đến thời điểm nước Nga lấy lại vị thế siêu cường của mình.

Mấy hôm nay đang diễn ra các hoạt động hợp luyện của Quân đội Nga chuẩn bị cho vào ngày 9/5/2018, Kỉ niệm 73 năm chiến thắng phát xít Đức của Hồng quân Liên Xô.

Một lễ duyệt binh lớn tổ chức vào năm lẻ, điều chưa từng xẩy ra trong lịch sử nhân loại, chỉ có ở nước Nga. Qua cuộc duyệt binh này sẽ nói lên bao điều và nó sẽ mãi mãi đi vào lịch sử huy hoàng của nước Nga vĩ đại.

Thiếu tướng Hoàng Kiền: Lễ duyệt binh của nước Nga chưa từng có trong lịch sử nhân loại - Ảnh 1.

Đó là: SỨC MẠNH - CHÍNH NGHĨA - NIỀM TIN

Lễ duyệt binh Ngày chiến tháng 9/5 tại thủ đô Matxcơva

Tư lệnh Lục quân Nga, Thượng tướng Oleg Salyukov cho biết: "Năm nay, số lượng quân nhân tham gia các khối diễu binh trong ngày đại lễ lên tới 13.000 người". Sẽ có 33 khối diễu binh đi qua Quảng trường Đỏ, bao gồm đội ngũ của các sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân và học viên quân sự của các đơn vị quân đội cũng như các lực lượng hành pháp khác của Nga.

Thiếu tướng Hoàng Kiền: Lễ duyệt binh của nước Nga chưa từng có trong lịch sử nhân loại - Ảnh 2.

Thiếu tướng Hoàng Kiền - Anh hùng LLVTND - Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học và cômg nghệ.

"Theo truyền thống, lễ sẽ có các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự tối tân của Nga, trong đó có nhiễu loại mới lần đầu xuất hiện như xe chiến đấu hỗ trợ tăng Terminator, các tổ hợp robot chiến đấu Uran-6 và Uran-9, các loại máy bay không người lái hiện đại, xe đa địa hình và xe trượt tuyết quân sự".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết: Khối không quân sẽ bao gồm các tiêm kích Su-57 (PAK-FA), MiG-29SMT và tiêm kích đa nhiệm Su-30SM. Đồng thời ông Shoigu nhấn mạnh rằng điểm đáng chú ý nhất trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 năm nay là màn trình diễn của tiêm kích MiG-31K với tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal.

Với đội hình như vây, ta có thể hình dung ra sức mạnh của một quân đội siêu cường.

Những nụ cười rạng rỡ, sự nhịp nhàng, thống nhất trong từng bước đi,... cùng với những vũ khí khí trang bị kỹ thuật hiện đại, đã nói lên tất cả về một quân đội đang tiếp nối truyền thống của những chiến sĩ Hồng quân thời kỳ đầu của Cách mạng tháng Mười Nga, thời kỳ vệ quốc trong Đại chiến thế giới lần thứ 2.

Thiếu tướng Hoàng Kiền: Lễ duyệt binh của nước Nga chưa từng có trong lịch sử nhân loại - Ảnh 3.

Các phương tiện cơ giới và vũ khí Nga tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ năm 2017.

Sự sụp đổ của Liên Xô và các nước Đông Âu cuối thập niên 80 đầu thập niên 90 là một cơn đia chấn chính trị lớn của thế kỷ 20 và nhân cơ hội đó, Mỹ đã làm mưa làm gió hơn một phần tư thế kỷ qua. Mỹ là nước đã đơn phương hoặc cùng một số nước phương Tây gây ra các cuộc chiến tranh lớn liên tiếp trên thế giới như ở Nam Tư, Afghanistan, Iraq, Lybia và được cho là cả ở Syria nữa.

Mỹ và phương Tây đang ráo riết bao vây cô lập hòng làm suy yếu, thậm chí làm tan rã nước Nga để họ tự do định đoạt mọi công việc của thế giới theo ý muốn của họ.

Nước Nga đã chịu muôn vàn khó khăn nhưng với tinh thần, nghị lực, với lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, với sức mạnh về quân sự, với tiềm năng về tài nguyên và kinh tế, dưới sự điều hành tài giỏi của Putin, nước Nga đã vươn lên và đứng vững, từng bước vượt qua khủng hoảng, ổn định và phát triển.

Nhờ các vũ khí của Nga, Syria đã đáp trả xứng đáng cuộc tiến công bằng tên lửa hành trình của Mỹ có sự tham gia của Anh và Pháp trong tháng 4/2018 vừa qua. Qua sự kiện này cả thế giới đã phần nào thấy được sức mạnh của quân đội Nga, bản lĩnh của Putin. Uy tín của nước Nga được nâng cao trên trường quốc tế, đã đến thời điểm nước Nga lấy lại vị thế siêu cường của mình.

Thiếu tướng Hoàng Kiền: Lễ duyệt binh của nước Nga chưa từng có trong lịch sử nhân loại - Ảnh 4.

Tổ hợp phòng không Pantsir-SA.

Sức mạnh của nước Nga vĩ đại

Trước khi cuộc diễu binh diễn ra, ngày 7/5 Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4 và hôm nay, ngày 9/5 cuộc duyệt binh qui mô lớn diễn ra, là thông điệp hùng hồn cho thế giới thấy sức mạnh của nước Nga vĩ đại.

Bản lĩnh, tài năng và sự quyết đoán của V.Putin. Sự vững vàng vươn lên của nước Nga, không ai có thể coi thường, ông xứng đánh nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối của nhân dân Nga.

Mỹ và các nước phương Tây không thích cuộc duyệt binh này, thậm chí tìm cách tuyên truyền xuyên tạc, nhưng họ sẽ theo dõi rất kỹ. Sau cuộc duyệt binh, phương Tây sẽ nể trọng nước Nga và Putin hơn và nhất định họ sẽ có những toan tính mới.

Rõ ràng, sau 18 năm cầm quyền V.Putin không chỉ đã đưa nước Nga tái lập lại sự cân bằng chiến lược trên toàn cầu mà trong một số lĩnh vực đã giành được vị thế vượt trội về chất.

Tiềm năng vũ khí chiến lược vượt trội kết hợp với các lực lượng thông thường tinh nhuệ, chuyên nghiệp đã củng cố vị thế của nước Nga, góp phần vào hòa bình và an ninh thế giới.

Trong bối cảnh hiện nay, khi Mỹ không còn những ưu thế tuyệt đối của một siêu cường duy nhất để có thể làm mưa làm gió trên thế giới, thì sự phát triển mạnh mẽ về quân sự của Nga là điều Mỹ không mong muốn.

Song đã đến lúc Mỹ phải thừa nhận một thực tế là thời kỳ dựa vào sức mạnh của mình để làm mưa làm gió trên trường quốc tế đã bắt đầu bị chặn lại và sẽ lùi xa dần. Thời kỳ đa cực đã và đang mở ra, xu thế hoà bình, hợp tác mới là xu thế chính.

Một điều mà đã là bản chất và truyền thống, dân tộc Nga không bao giờ khuất phục trước bất kỳ thế lực nào và sẽ phải vững mạnh, khôi phục lại vai trò siêu cường để đem lại hoà bình, độc lập, tự chủ cho chính nước Nga và góp phần giữ gìn hoà bình thế giới.

Cuộc duyệt binh lớn ngày 9/5/2018 của nước Nga diễn ra tại Quảng trường đỏ của thủ đô Maxkova biểu hiện của Sức mạnh - Chính nghĩa - Niềm tin.

Những người dân yêu chuộng hoà bình và công lý trên thế giới hãy theo dõi cuộc duyệt binh này, sẽ đem lại nhiều cảm tưởng, ấn tượng sâu sắc, sẽ có cảm tình với nước Nga và Putin hơn.

Thiếu tướng Hoàng Kiền

Theo Thời đại/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news