Tin mới

Thiếu úy công an bị bắt và tước quân tịch vì cưỡng đoạt tài sản sinh viên tại TP HCM

Thứ bảy, 21/12/2019, 22:14 (GMT+7)

Công an TP.HCM đã bắt giữ và tước danh hiệu Công an nhân dân của thiếu úy Phạm Thái Vinh về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Tuổi Trẻ, ngày 21/12, Công an TP.HCM đã thông tin về việc cán bộ Công an phường 17 (quận Bình Thạnh) có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, Công an TP.HCM cho biết đã bắt thiếu úy Phạm Thái Vinh (cán bộ Công an phường 17, quận Bình Thạnh) và Nguyễn Hoàng Minh (bảo vệ dân phố) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Các quyết định và lệnh của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Thiếu úy Phạm Thái Vinh, người vừa bị bắt và tước quân tịch. Ảnh: PLO.

Theo Công an TP.HCM, Phạm Thái Vinh mới chuyển công tác từ Công an tỉnh Nghệ An về Công an phường 17 (quận Bình Thạnh) một năm qua.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin ban đầu cho hay, theo tố giác của C.H.Đ (sinh viên một trường du lịch, có trụ sở ở quận Tân Bình) thì tối 17/12, Đ. chạy xe Exciter trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng từ Thị Nghè (Bình Thạnh) về quận 1 thì bị một nhóm 6 người mặc thường phục yêu cầu tấp vào lề trước nhà số 175 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh. Sau đó, Đ. cùng xe bị đưa về trụ sở Công an phường 17, quận Bình Thạnh làm việc.

Sau khi giữ giấy tờ, kiểm tra cốp xe của anh Đ. thấy có con dao khoảng 4cm (anh Đ. giải thích là sinh viên trường nghiệp vụ du lịch, làm đầu bếp nên mua con dao rạch các thùng hàng) thì công an quy chụp là "sắm dao để đi cướp".

Sau khi đánh, dùng chính con dao của anh Đ. chọc vào cánh tay, dọa nạt thì thiếu úy Vinh và bảo vệ dân phố Nguyễn Hoàng Minh buộc anh Đ. viết giấy bán xe với giá 15 triệu đồng. Khi nào nam sinh này xoay được tiền thì đến chuộc lại.

Chiều 18/12, thiếu úy Vinh hẹn Đ. ra khu vực vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) để chuộc xe. Tuy nhiên, cán bộ công an này không đến mà chỉ có ông Minh (bảo vệ dân phố) chạy xe của ông Vinh tới gặp.

Lúc này, tổ công tác Thanh tra Công an TP.HCM ập tới, mời người này về làm việc. Công an TP.HCM cũng đang làm việc với ông Vinh để làm rõ vụ việc.

Đến ngày 20/12, Công an quận Bình Thạnh đã có Quyết định đình chỉ công tác đối với Phạm Thái Vinh. Đồng thời, Giám đốc Công an TP.HCM cũng đã ký quyết định kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thiếu úy này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news