Tin mới

Thịt bò làm giả tinh vi tràn lan trên thị trường

Thứ ba, 08/11/2016, 10:03 (GMT+7)

Các tiểu thương hiện nay ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi. Với tình trạng thịt bò làm giả tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang khi đứng trước công cuộc tiêu dùng

Các tiểu thương hiện nay ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi biến giả thành thật. Và tình trạng thịt bò làm giả ngày càng tràn lan trên thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang khi đứng trước công cuộc tiêu dùng hàng ngày.

Hiện nay thịt bò giả xuất hiện tràn lan tại các chợ đầu mối lớn như Cổ Nhuế, Minh Khai, chợ Gạch (Phúc Thọ). Những miếng thịt bò làm giả màu đỏ tươi được đặt cạnh gân bò, da bò khiến người tiêu dùng không hề có sự nghi ngờ gì khi mua sản phẩm.

Thịt bò giả được làm tinh vi đánh lừa các nhà nội trợ

Để tìm hiểu về cách làm thịt bò giả, một phóng viên truyền hình đã đóng vai người lái buôn và tiếp cận một số tiểu thương. Qua đó phóng viên này cho biết, thịt bò làm giả được thực hiện như sau: chỉ cần bỏ đi phần da bì, phần thủ và phần xương. Còn lại tất cả đều có thể làm thành thịt bò giả.

Điều đáng lo ngại là hiện nay các đầu mối cung cấp thịt bò giả lại chủ yếu ở các thành phố lớn - nơi có nhu cầu tiêu thụ thịt bò nhiều. Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng,... là những địa điểm tập kết thịt bò giả tràn lan mỗi ngày.

Cách chợ Gạch (Phúc Thọ) một đoạn, phóng viên phát hiện một khu nhà tập kết nhiều loại thịt bò giả. Đây là nơi cung cấp thịt bò giả cho các khu chợ xung quanh, các nhà hàng, bếp ăn tập thể. Theo đó có hàng trăm kg thịt bò được làm giả mỗi ngày và chứa trong tủ đông lạnh chờ xuất bán. Tại đây phóng viên cũng được người chủ cơ sở tiết lộ về cách tạo mùi cho thịt bò giả.

Thịt bò được làm giả chuyên nghiệp đến cả người bán cũng không phân biệt nổi

Theo đó để tạo mùi thịt bò giả “đơn giản chỉ cần dùng chính mỡ bò rồi bôi lên miếng thịt là có thể tạo thành mùi gây của thịt bò. Còn phần thịt cổ heo nái thì có gân hoa thị giống gân và bắp bò.”

Thịt bò làm giả đầy tinh vi khiến người tiêu dùng khó phân biệt được thật giả. Nhiều người bán hàng còn khẳng định không có cách gì để phân biệt.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news