Tin mới

Thịt bò Wagyu Nhật Bản giá rẻ tràn ngập thị trường

Thứ hai, 26/10/2015, 10:51 (GMT+7)

Một chiếc bánh burger bò Wagyu có giá chỉ 3,5 USD, mức giá quá rẻ khiến nhiều người lo ngại về xuất xứ loại thịt bò này.

Một chiếc bánh burger bò Wagyu có giá chỉ 3,5 USD, mức giá quá rẻ khiến nhiều người lo ngại về xuất xứ loại thịt bò này.

Từ trước đến nay, Nhật Bản nổi tiếng với loại thịt bò Wagyu. Thịt Wagyu sở hữu những thớ thịt đẹp mắt, đưa lại cho người dùng cảm giác mềm mại khi ăn, và đặc biệt là hương vị đậm đà đặc trưng. Loại thịt cao cấp nhất thế giới này cũng có mức giá không hề rẻ.

Tuy nhiên, gần đây trên thị trường tràn ngập thông tin xuất hiện thịt bò Wagyu giá rẻ. Điều này khiến các nhà chăn nuôi ở Nhật Bản và Australia - nước nhập khẩu lớn thịt bò Wagyu lo lắng.

Theo thông tin trên BBC, trên thị trường một số nước Đông Nam Á đang bán loại bánh burger thịt bò Wagyu, tuy nhiên mỗi chiếc chỉ có giá chưa đến 5 USD.

Một chiếc Burger thịt bò Wagyu tại Singapore chỉ có giá 3,5 USD. Ảnh: Internet

Cụ thể, công ty Mos Burger chuyên cung cấp bánh Burger bò Wagyu có trụ sở chính tại Tokyo . Công ty có 25 cửa hiệu tại Singapore và 1.400 cửa hiệu tại Nhật Bản, họ bán burger bò Uwagyu với giá 3,5 USD/chiếc.

Một nhà hàng cao cấp khác tại Singapore cũng bán bít tết thịt bò Wagyu 200 gam với giá 62 USD. Tương tự, một nhà hàng tại Hong Kong bán một miếng 220 gram thịt bò Wagyu thuần chủng có giá khoảng 80 USD.

Trong khi đó,từ 10 năm trước,  tại cửa hàng cao cấp Selfridges ở London, Anh có bán bánh sandwich thịt bò Wagyu với mức giá 130 USD/chiếc, là loại sandwich đắt nhất thành phố. Thậm chí, một miếng bít tết bò Wagyu tại những nhà hàng cao cấp đã có giá từ 200 USD trở lên. Nhiều người tin rằng, bánh burger bò Wagyu thuần chủng và các món ăn từ thịt bò Wagyu không thể nào có mức giá rẻ như thế.

Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Australia đã tiến hành điều tra tất cả các sản phẩm thịt có dán nhãn Wagyu. Theo cơ qua chức năng, loại thịt dán nhãn Wagyu giá rẻ chỉ có thể là thịt bò lai tạp. Việc dán nhãn sai lệch thông tin khiến người tiêu dùng hiểm lầm về chất lượng sản phẩm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news