Tin mới

Thịt chế biến sẵn có thể gây ung thư như thuốc lá và thạch tín

Thứ hai, 26/10/2015, 16:10 (GMT+7)

Nhiều chuyên gia y tế mới đây đã đưa ra khuyến cáo đối với mọi người rằng các loại thịt chế biến sẵn sẽ đe dọa đến sức khỏe, chúng có khả năng gây ung thư tương tự như thạch tín hay thuốc lá.

Nhiều chuyên gia y tế mới đây đã đưa ra khuyến cáo đối với mọi người rằng các loại thịt chế biến sẵn sẽ đe dọa đến sức khỏe, chúng có khả năng gây ung thư tương tự như thạch tín hay thuốc lá.

Báo Vnexpress dẫn lại thông tin trên Telegraph cho biết, Tổ chức Y tế thế giới (WTO) mới đây đã công bố một bản báo cáo cho thấy sự nguy hiểm của những loại thịt đã được chế biến sẵn. Theo đó những loại thực phẩm chế biến sẵn có chứa các chất ung thư, có độ độc ngang với thạch tín và thuốc lá. 

Thịt đỏ có thể gây ung thư tương đương với thuốc lá và thạch tín. Ảnh nguồn: Internet

Chung quan điểm với bản báo cáo của WTO, Quỹ nghiên cứu Ung thư thế giới (WCRF) cũng khẳng định có nhiều bằng chứng chứng minh rằng việc ăn nhiều thịt đỏ sẽ dẫn đến ung Thư Đường ruột, dù chỉ với một lượng nhỏ chế biến.

Cũng theo thông tin từ WTO được đăng tải trên Telegraph, hợp chất khiến thịt có màu đỏ là một trong những chất có thể gây hại đến niêm mạc ruột.

Đặc biệt khi thịt được bảo quản bằng việc xông khói, ướp muối, phơi khô hoặc tẩm những chất hóa học... sẽ là nguyên nhân khiến các hợp chất gây ung thư dễ xuất hiện. 

Các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên tránh không nên ăn thịt chế biến sẵn. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống dẫn lại lời bác sỹ Tuyết Mai, bà cho rằng khẳng định này được đưa ra khi các nhà khoa học từ nhiều nơi trên thế giới đã tụ họp và xem xét để đưa ra kết luận về vấn đề này.

Thịt đỏ và thịt chế biến sãn nằm trong số 940 chất được Cơ quan nghiên cứu quốc tế (IARC) xem xét và phát hiện.

Theo đó, họ đưa ra khuyến cáo người lớn không nên ăn nhiều hơn 70g thịt đỏ mỗi ngày và Quỹ nghiên cứu Ung thư thế giới cho rằng mọi người nên tránh không nên ăn thịt chế biến sẵn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news