Tin mới

Thợ mỏ Australia đào được cục vàng ròng nặng 2,5 kg

Thứ tư, 11/03/2015, 09:25 (GMT+7)

Một thợ mỏ người Australia đã rất may mắn khi phát hiện ra một quặng vàng nặng  87 ounce (2,5 kg), trị giá ít nhất 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng).

Một thợ mỏ người Australia đã rất may mắn khi phát hiện ra một quặng vàng nặng  87 ounce (2,5 kg), trị giá ít nhất 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng).

 

Người đàn ông may mắn đào được cục vàng ròng nặng 2,5 kg

Anh Mick Brown đã tìm thấy một cục vàng nặng 87 ounce (2,5 kg) vài tuần trước khi dùng máy dò tìm tại một khu vực không xác định ở Wedderburn, ngoại ô Sydney.

 

Người đào vàng may mắn này không nói với bất cứ ai vị trí chính xác mà anh ta tìm thấy cục vàng. Anh ấy đã gọi nó là “vàng ròng” bởi phản ứng của mọi người khi nhìn thấy nó.

 

Anh nói với trang 9News: “Phải mất thời gian để đặt tên cho nó nhưng tất cả mọi người nhìn nó đều thấy nó giống như “thứ thiệt”, như bạn biết, đó là những gì mà chúng tôi đã gọi nó, vàng ròng”.

Anh Brown nói rằng anh ấy hy vọng tìm thấy một viên đá nhỏ vô giá khi máy dò tìm phát ra tiếng kêu nhưng khi anh đào quanh khoảng đất bán kính 15 cm, anh kinh ngạc khi đối diện với ánh sáng lấp lánh của vàng.

Người đàn ông 42 tuổi này định giá kho báu của mình không dưới 200.000 USD và anh ấy muốn bán được nhiều tiền hơn để chi cho vợ cùng 4 cô con gái của mình.

Việc định giá dựa trên Giá vàng của Kitco.

Khu vực phía tây Australia được biết đến với nhiều kim loại quý tự nhiên. 2 năm trước, cũng có người tìm được một quặng vàng nặng 177 ounce bên ngoài Ballarat, Victoria.

Quặng vàng lớn nhất được tìm thấy cho đến nay là ở Mosquito Gully, Wedderburn. Nó nặng 256 ounce, được đào lên năm 1981.

Bảo Linh (tin tức Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news