Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ dàn trận tên lửa Mỹ ở biên giới Syria

Thứ tư, 07/09/2016, 09:30 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ đã điều nhiều hệ thống phóng tên lửa (MLRS) HIMARS của Mỹ tới tỉnh Gaziantep, miền nam đất nước, gáp biên giới Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ đã điều nhiều hệ thống phóng tên lửa (MLRS) HIMARS của Mỹ tới tỉnh Gaziantep, miền nam đất nước, gáp biên giới Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ đưa các máy phóng tên lửa HIMARS của Mỹ tới khu vực biên giới với Syria. Ảnh minh họa: Flickr

Kênh CNN Turk ngày 6/9 dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Ankara đã đạt được thỏa thuận với Washington về việc đưa các hệt thống HIMARS tới gần biên giới Syria để đối phó tốt hơn với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.

Những giàn pháo hiện tại mà Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tại khu vực biên giới chỉ có tầm bắn tối đa 40 km trong khi hệ thống HIMARS có tầm bắn tới 90 km.

Theo CNN, những hệ thống phóng tên lửa này được bố trí gần làng Almatepe, cách biên giới Syria khoảng 30 km. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các hệ thống này sẽ hỗ trợ cho chiến dịch "Lá chắn Euphrates" của quân đội nước này. Mỗi hệ thống có 50 binh sĩ Mỹ phục vụ. Hôm 3/9, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào các căn cứ của IS ở vùng Rai và Bab, miền bắc Syria.

Trước đó, hãng Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin quân đội nước này cùng với Quân đội Syria Tự do đã đánh đuổi được IS khỏi khu vực biên giới. IS đã bị mất quyền kiểm soát một loạt khu định cư từ Azaz đến Jarabulus.

BBC đưa tin khu vực giải phóng dài khoảng 91 km.

[mecloud]QayE2yNEul[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news