Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ mọi chuyến bay sang Syria sau vụ bắn máy bay Nga

Thứ sáu, 27/11/2015, 16:01 (GMT+7)

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Ankara đã tạm dừng các chuyến bay của Không lực nước này qua Syria.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Ankara đã tạm dừng các chuyến bay của Không lực nước này qua Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ quyết định ngừng mọi chuyến bay quân sự tới Syria sau khi bắn hạ máy bay Nga. Ảnh: AP

Đài Sputnik của Nga dẫn lại thông tin trên báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankara đã đình chỉ các chuyến bay của Không lực nước này trong chiến dịch liên quân quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo IS sau vụ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 Fencer của Nga.

[mecloud] Xzb8pCQiNR[/mecloud]

Ngày 24/11, một chiến đấu cơ F-16 của Không lực Thổ Nhĩ Kfy đã bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga, ở cách biên giới Thổ 4 km. Cả Bộ Tổng tham mưu Nga và Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Syria dẫn dữ liệu điều khiển mục tiêu chính xác đều khẳng định chiếc Su-24 chưa hề vượt sang không phận Thổ Nhĩ Kỳ và đã bị bắn hạ trên lãnh thổ Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mô tả sự việc là "đâm sau lưng, do những kẻ đồng lõa với khủng bố thực hiện để chống lại chúng tôi".

Một trong 2 phi công của chiếc Su-24 đã bị hỏa lực từ mặt đất giết chết sau khi nhảy khỏi máy bay. Phi công thứ hai đã được giải cứu sau chiến dịch kéo dài 12 giờ.

[mecloud]R5zFjdyygG[/mecloud]

 Bảo Linh (theo Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24 IS

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.