Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ nghi tàu Nga bí mật chở xe tăng qua eo biển Bosphorus

Thứ ba, 10/05/2016, 09:09 (GMT+7)

Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Hurriyet đưa tin rằng đã bắt gặp một con tàu Nga mang tên KIL-158 chở theo 2 xe tăng trên khoang khi tàu này đi ngang qua eo biển Bosphorus.

Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Hurriyet đưa tin rằng đã bắt gặp một con tàu Nga mang tên KIL-158 chở theo 2 xe tăng trên khoang khi tàu này đi ngang qua eo biển Bosphorus.

Theo dữ liệu của tờ báo này, con tàu Nga KIL-158 đã đi qua eo biển Bosphorus vào buổi sáng ngày 8/5. Trên boong tàu người ta nhìn thấy dường như có hai chiếc xe tăng phủ lớp nghi trang cùng một số quân nhân.

Tuy nhiên, theo quan điểm của một trong những chuyên gia quân sự mà tờ báo dẫn lời, dưới  lớp ngụy trang đó có thể không  phải là xe tăng mà là một chiếc tàu tuần tra.

Tàu quân sự Nga bị nghi chở 2 xe tăng được ngụy trang kỹ lưỡng tới Syria. Ảnh: Hurriyet

Bosphorus là một eo biển có chiều dài 31 km, ngăn cách giữa châu Á và châu Âu, với chiều rộng lớn nhất 3,7 km ở lối vào phía bắc (từ Biển Đen ra) và nhỏ nhất là 0,75 km nằm giữa hai pháo đài Anadoluhisari và Rumelihisari.

Với vị trí chiến lược quan trọng nối liền Biển Đen và biển Marmara (để ra Địa Trung Hải), Bosphorus trở thành yết hầu khống chế toàn bộ cửa ngõ ra vào biển Đen

Chỉ trong vòng 2 tháng kể từ khi bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự ở Syria đến cuối tháng 11/2015, tàu đổ bộ và tàu vận tải quân sự Nga đã thực hiện hơn hơn 60 chuyến qua tuyến đường này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news