Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ trả đũa cơ quan ngoại giao Mỹ

Thứ hai, 09/10/2017, 09:24 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ vừa quyết định ngừng cấp thị thực không nhập cư cho công dân Mỹ, động thái được cho là nhằm trả đãu cơ quan ngoại giao Mỹ.

Thổ Nhĩ Kỳ vừa quyết định ngừng cấp thị thực không nhập cư cho công dân Mỹ, động thái được cho là nhằm trả đãu cơ quan ngoại giao Mỹ.

Theo Reuters, thông báo ngày 8/10 của Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Washington cho biết, quyết định trên sẽ được áp dụng đối với thị thực trong hộ chiếu, thị thực điện tử, thị thực được cấp tại biên giới cũng như các loại thị thực được cấp tại các trụ sở ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdodan. Ảnh AP

Thông báo cũng nhấn mạnh quyết định trên được đưa ra sau khi Mỹ quyết định dừng cung cấp thị thực không nhập cư cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ này sau khi chính quyền Ankara hồi tuần trước đã bắt giữ một nhân viên lãnh sự Mỹ tại Istanbul do cáo buộc có liên hệ với giáo sỹ Fethullah Gulen, người được cho là đứng sau cuộc đảo chính bất thành hồi năm ngoái tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông báo đồng thời cũng nhấn mạnh rằng động thái trên của Mỹ buộc Ankara phải xem xét lại những cam kết về an ninh của Washington đối với các phái bộ và nhân viên ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ.

Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ khẳng định bước đi trên nhằm giảm số lượng người tới Đại sứ quán và Lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ để xin cấp thị thực.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news