Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ xét xử nghi can bắn hạ phi công Nga

Thứ ba, 05/04/2016, 09:00 (GMT+7)

Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành xét xử Alparslan Celik-người bị cáo buộc đã sát hại phi công Nga nhảy dù khỏi chiếc máy bay Su-24 vào hồi 24/11 năm ngoái.

Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành xét xử Alparslan Celik-người bị cáo buộc đã sát hại phi công Nga nhảy dù khỏi chiếc máy bay Su-24 vào hồi 24/11 năm ngoái.

Theo đó, tay súng người Turk này đã thừa nhận đã bắn chết một phi công người Nga đang nhảy dù gần biên giới Syria vào tháng 11 năm ngoái.

Tuy đã lên tiếng nhận tội nhưng Celik từ chối tiết lộ thêm thông tin liên quan đến vụ việc. Anh này cũng nhấn mạnh "không hối hận" vì đã sát hại phi công người Nga, và nếu có một tình huống tương tự, Celik vẫn sẽ làm điều tương tự.

Tuy đã nhận tội, Celik vẫn khẳng định không hối hận về hành động giết phi công Nga. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo thông tin của một tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ, Celik không hề thừa nhận mình đã giết hại phi công Nga trong suốt quá trình thẩm vấn.

Trước đó, Celik cùng 13 người khác đã bị bắt tại thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng trước. Ban đầu, lý do Celik bị bắt là vì mang theo vũ khí vào quán ăn khiến nhiều người sợ hãi và phải báo cảnh sát. Sau thời gian thẩm vấn người ta mới biết Celik là nghi phạm sát hại phi công Nga.

Tháng 11 năm ngoái, chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ với cáo buộc xâm phạm không phận. Nga đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc ngay sau đó. Trong số 2 phi công nhảy dù khỏi máy bay, thiếu tá Peshkov đã hy sinh vì trúng đạn.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news