Tin mới

Thợ săn chi 1,3 tỷ để “hạ” chú voi lớn nhất châu Phi

Thứ bảy, 17/10/2015, 13:47 (GMT+7)

Một trong những chú voi lớn nhất châu Phi đã bị thợ săn bắn chết sau khi trả 60.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng).

Một trong những chú voi lớn nhất châu Phi đã bị thợ săn bắn chết sau khi trả 60.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng).

Chú voi bị bắn chết ở Zimbabwe. Ảnh: Daily Mail

Telegraph đưa tin, một chú voi được cho là thuộc những con lớn nhất châu Phi trong 30 năm nay, chưa rõ danh tính đã bị bắn chết vào ngày 8/10 ở xung quanh Gonarezhou, đông nam Zimbabwe.

Chưa rõ nó có thuộc vườn quốc gia Gonarezhou, phía nam Zimbabwe hay không.

Chú voi trong khoảng 40-60 tuổi, với cặp ngà ấn tượng nặng hơn 45 kg.

Thợ săn người Đức đã phải chi 60.000 USD (hơn 1,3 tỷ VND) để được phép bắn hạ con vật này. Anh đã tới Zimbabwe để tham gia cuộc săn bắn gồm cả voi, báo, sư tử, trâu rừng và tê giác.

Cặp ngà khổng lồ của chú voi.

Thợ săn ăn mừng sau khi hạ gục chú voi được cho là lớn nhất châu Phi. Ảnh: Telegraph.

Hình ảnh con vật khổng lồ châu Phi nằm gục được giới săn bắn hưởng ứng nhiệt liệt, tuy nhiên vấp phải phản ứng gay gắt của những người bảo tồn động vật khi một con vật hiền lành lại bị giết hại.

Anthony Kaschula, người tổ chức những cuộc du lịch, chụp ảnh ở vườn quốc gia Gonarezhou, đăng tải bức ảnh này lên Facebook và nói rằng chưa từng nhìn thấy chú voi to lớn này trước đây.

“Chúng tôi không thể kiểm soát được việc săn bắn trộm nhưng chúng tôi có thể tác động tới Chính sách săn bắn. Mọi người ai cũng phải hiểu được giá trị của những con vật to lớn thế này (với cả thợ săn và không phải thợ săn) rằng nó đáng sống hơn là bị giết”.

Hành động bắn hạ chú voi khổng lồ ở Zimbabwe một lần nữa khiến những người yêu động vật bức xúc khi chưa đầy 3 tháng sau khi chú sư tử Cecil bị giết gây ra phẫn nộ toàn cầu.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news