Tin mới

Thợ sửa xe cho tài xế của 'trường hợp số 17' âm tính với Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020, 09:21 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An cho biết đang cách ly nhân viên gara từng tiếp xúc với lái xe của bệnh nhân N.H.N. (Hà Nội) mới đây đã công bố kết quả xét nghiệm.

Theo Dân Việt đưa tin, sau gần 2 ngày gửi mẫu bệnh phẩm của người nghi nhiễm virus corona (Covid-19) ở xã Thái Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, tối 8/3 cơ quan này đã nhận được phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của anh N.C.Đ - nhân viên gara từng tiếp xúc với lái xe của bệnh nhân N.H.N.

Theo đó, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết kết quả mẫu bệnh phẩm của anh N.C.Đ âm tính với virus cúm, âm tính với Covid-19.

Anh N.C.Đ - thợ sửa xe của nam tài xế nhiễm Covid-19 được cách ly tại Nghệ An (ảnh minh họa)

Với kết quả xét nghiệm âm tính, anh N.C.Đ vẫn phải tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà theo quy định. Hiện tại sức khỏe của anh N.C.Đ bình thường, không có triệu chứng như ho, đau họng, tức ngực.

Trước đó, Vietnamnet cũng đưa tin anh N.C.Đ là người có tiếp xúc gián tiếp với anh Dương Đình P. (lái xe của bệnh nhân Covid-19 thứ 17 N.H.N) tại một gara xe ô tô ở Hà Nội vào ngày 5/3.

Anh Dương Đình P. được xác định là bệnh nhân thứ 20 nhiễm Covid-19 đã được công bố. Vì vậy sau khi anh P. dương tính với Covid-19, Hà Nội đã cách ly 11 người, riêng anh Đ. về quê cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đô Lương.

Theo tin tức từ Cổng thông tin của Bộ Y tế, tính đến hết ngày 8/3, Việt Nam đã có 100 ca nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, các ca nghi nhiễm có dấu hiệu sốt ho, đến từ vùng dịch, đang được cách ly, tiếp tục theo dõi và giám sát chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch phải theo dõi y tế là 18.497 ca. Trong đó, số ca được xét nghiệm âm tính với Covid-19 là 2.138 trường hợp.

Hiện tại, Việt Nam ghi nhận 30 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, 16 người đã được chữa khỏi hoàn toàn, 14 ca mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news