Tin mới

Thỏa thuận ngừng bắn tại dải Gaza tiếp tục bị phá vỡ sau vài giờ

Thứ năm, 14/08/2014, 14:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thỏa thuận ngừng bắn tại dải Gaza tiếp tục bị phá vỡ sau khi máy bay Israel tiến hành không kích đáp trả lại vụ phóng rocket từ phía Palestine.

(Tinmoi.vn) Thỏa thuận ngừng bắn tại dải Gaza tiếp tục bị phá vỡ sau khi máy bay Israel tiến hành không kích đáp trả lại vụ phóng rocket từ phía Palestine.

Tình hình dải Gaza vẫn tiếp tục nóng khi 2 phe Israel và Hamas liên tục có các trận pháo kích

TTXVN đưa tin rạng sáng 14/8, máy bay của Israel đã tiến hành các cuộc không kích trên khắp Gaza với mục đích được tuyên bố là "nhằm đáp trả các vụ phóng rocket từ phía Palestine ngay sau khi thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian có hiệu lực". Trước đó, sau khi lệnh ngừng bắn 72 giờ hết hiệu lực vào đêm 13/8, Israel và Hamas đa nhất trí gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 120 giờ nữa.

Một quan chức của Bộ Nội vụ Palestine cho biết Israel đã tiến hành 4 đợt không kích vào các khu vực trống chỉ khoảng 30 phút sau khi lệnh ngừng bắn mới bắt đầu. Trong khi đó, phát ngôn viên của Israel lại nói rằng quân đội nước này nhằm vào “các cơ sở khủng bố trên khắp dải Gaza” nhằm đáp trả vụ bắn rocket đồng thời “cảnh giác và duy trì sẵn sàng chiến đấu cao, cả về phòng thủ lẫn tấn công, nhằm bắt đầu một cuộc tấn công mới và sẽ đáp trả ngay lập tức mọi đe dọa đối với Israel”.

Ông Izzat Reshiq, một quan chức của phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định: "Không có sự vi phạm hòa bình từ bất kỳ bên nào của Palestine và không ai ở Gaza nghe nói về việc bắn rocket. Chúng tôi lên án việc Israel tiếp tục các vụ oanh tạc. Đây là một sự vi phạm lệnh duy trì yên bình".

Thỏa thuận ngừng bắn 120 giờ nói trên là thỏa thuận thứ 3 đạt được trong xung đột dải Gaza 2 tuần qua sau các cuộc tiếp xúc không trực tiếp tại Cairo do nước chủ nhà Ai Cập làm trung gian

Bảo Linh (Tổng hợp theo TTXVN/xaluan.com)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news