Tin mới

Thoát khỏi suy thận độ 4 kèm tăng huyết áp, tiểu đường

Thứ năm, 09/01/2020, 15:18 (GMT+7)

Trong khi ở tuổi này, nhiều phụ nữ vẫn đang phát triển nghề nghiệp ở đỉnh cao thì chị Vân phải ngồi một chỗ, chỉ quanh quẩn trong nhà, cuộc sống gắn liền với các loại thuốc chữa bệnh.

Phải gánh chịu liền một lúc nhiều bệnh: Tiểu đường, tăng huyết áp, tai biến, suy thận độ 4 khiến chị Huỳnh Thị Mỹ Vân (48 tuổi) – SĐT: 078.460.0842, trú tại 112B đường Thái Phiên, phường 2, quận 11, TP.HCM vô cùng mệt mỏi, đau đớn, sức khỏe suy giảm. Thật may mắn khi biết đến giải pháp giúp tăng cường chức năng thận, giờ đây, sức khỏe của chị Vân đã được cải thiện mà không cần phải chạy thận.

Suy thận độ 4 do biến chứng tiểu đường, tăng huyết áp

Trong khi ở tuổi này, nhiều phụ nữ vẫn đang phát triển nghề nghiệp ở đỉnh cao thì chị Vân phải ngồi một chỗ, chỉ quanh quẩn trong nhà, cuộc sống gắn liền với các loại thuốc chữa bệnh. Năm 2017, chị Vân bị sưng phổi với biểu hiện sốt, cộng thêm tiểu đường. Con gái phải đưa chị đi nhập viện ở TP.HCM. Sau trận ốm đó, chị Vân phải điều trị tiểu đường trường kỳ. Hàng ngày, chị chạy xe đi ship hàng, cuộc sống mưu sinh vất vả. Từ khi có bệnh tiểu đường, ăn uống phải kiêng khem, không ăn không có sức đi làm, ăn vào thì đường lên cao, tim đập nhanh, nhức đầu, ho, khó thở, buồn nôn,... Đầu năm 2018, chị Vân thấy mệt mỏi, da vàng, tay chân sưng phù, tê bì, đau nhức mà không biết mình mắc bệnh gì. Đến khi đi làm không nổi, ngồi một chỗ không xong chị mới chịu đi khám. Được chỉ định làm các xét nghiệm máu và nước tiểu thì phát hiện ra chị đã bị suy thận độ 4.

Cùng một lúc, chị Vân phải điều trị nhiều bệnh lý: Cao huyết áp, tiểu đường, suy thận

Chị Vân kể lại chặng đường bệnh tật của mình qua làn nước mắt: “Tôi bị tiểu đường nặng nên tháng nào cũng phải tái khám. Lúc bị tiểu đường không hiểu sao tôi đau đầu, rất mệt mỏi. Khám tiểu đường rồi lại phát hiện huyết áp cao. Điều trị song song cả tiểu đường, huyết áp, tôi uống không biết bao nhiêu là thuốc. Người ta kêu tôi chạy thận vì chân tay sưng quá mà chạy thận thì tôi sợ chết hơn là tốn kém. Không chạy thận thì phải uống thuốc mà uống thuốc thì tăng gánh nặng cho thận. Tôi thấy bệnh tật như đang dồn mình vào bước đường cùng. Trong khi căn bệnh tiểu đường, huyết áp đòi hỏi tôi phải uống thuốc thường xuyên thì bệnh thận phải hạn chế hoặc kiêng tất cả các loại thuốc và thực phẩm hại thận. Vì tôi từ chối chạy thận nên người ta chuyển điều trị tiểu đường một phần bằng thuốc tiêm cho tôi, thuốc huyết áp không bỏ được và dùng thêm một số thuốc để duy trì chức năng thận”.

Gian nan trong “cuộc chiến” chữa suy thận

Hành trình chữa bệnh của chị Vân từ đó trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Cứ nửa tháng, chị lại phải có mặt ở bệnh viện để làm xét nghiệm và lấy thuốc. Mỗi lần đi khám, người chị đau nhức, đầu đau như búa bổ, mệt lả, huyết áp lên cao kèm theo ho không ngớt từ tối tới sáng. Lần đó, bị trúng mưa, tưởng cảm lạnh nên chị Vân nhờ người cạo gió, thấy tay bị cứng lại. Đi khám, bác sĩ thấy miệng méo có thể do tai biến nên kêu chị nhập viện điều trị hơn 20 ngày. Chị Vân kể: “Tôi nhập viện 1 tuần lễ nhưng mắt nhìn không thấy đường, tôi được cho đi khám mắt và được chẩn đoán do huyết áp cao dẫn đến hỏng giác mạc, ăn cơm cũng phải có người múc giùm, không dám qua đường vì sợ xe cộ. Mất hẳn khả năng nhìn, đang mất dần chức năng thận, cuộc đời tôi tăm tối, không tìm đâu ra con đường sáng để đi”.

Chị Vân đau khổ nhớ lại ngày tháng chống chọi với đủ thứ bệnh

Điều trị tích cực hơn 20 ngày, chị Vân được cho xuất viện về nhà điều trị tiếp. Trước khi xuất viện, chị được dặn dò nên ăn nhiều rau củ, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên kiêng khem quá sẽ không có sức. Sau đợt điều trị, huyết áp và chỉ số đường huyết hạ nhưng sức khỏe thận của chị rất yếu. Về nằm nhà mà miệng chị Vân đắng ngắt, ăn không ngon, tay chân tê, nhức từ trong xương. Mỗi ngày, chị Vân đều uống thuốc tiểu đường và huyết áp vào buổi sáng, đến chiều thì tiêm một mũi thuốc tiểu đường ở bụng.

XEM THÊM: Kinh nghiệm kiểm soát suy thận của ông Nguyễn Văn Quỳnh (Hà Nội) – SĐT: 0365.609.785 TẠI ĐÂY.

Cải thiện triệu chứng suy thận nhờ Ích Thận Vương

Không chạy thận, tình trạng bệnh của chị Vân ngày càng tồi tệ. Chị đau đớn, ngủ không được, hay giật mình. Một lần tình cờ lên mạng tìm hiểu về bệnh suy thận, em gái chị phát hiện ra sản phẩm Ích Thận Vương được nhiều người bị suy thận dùng có hiệu quả nên đã đặt mua cho chị dùng thử. Chị Vân kể: “Mỗi ngày, tôi uống Ích Thận Vương 6 viên chia 2 lần sáng và tối. 8 giờ sáng, tôi uống thuốc huyết áp, tiểu đường, 11 giờ uống Ích Thận Vương. Buổi chiều tiêm thuốc tiểu đường, tối lại uống Ích Thận Vương.

Sản phẩm giúp chị Vân kiểm soát suy thận hiệu quả

Khi dùng Ích Thận Vương, tôi không sử dụng các thuốc về thận nữa vì thấy những thuốc tây y này gây nóng lưỡi và đắng miệng. Tôi uống Ích Thận Vương 2 - 3 tháng thì người khỏe ra, bớt đau nhức, bắt đầu cảm thấy ngon miệng, tay xẹp, không sưng phù nữa. Tôi đi khám thì huyết áp hạ, chỉ số thận đã cải thiện rất nhiều, đến nỗi bác sĩ còn khen thận hồi phục tốt, duy trì được thì không phải chạy thận. Trước đây, khi bị suy thận, chỉ số creatinin lên đến 2,90 mg%. Sau khi kiên trì dùng Ích Thận Vương thì creatinin đã giảm xuống mức cho phép, chỉ còn 0,73 mg% (ngưỡng creatinine máu bình thường là 0,7 - 1,1 mg%). Tôi uống tiếp Ích Thận Vương cho đến nay đã gần 6 tháng thì thấy ăn khỏe, ngủ được, đi đứng không mệt nữa”.

Sau khi dùng Ích Thận Vương, chỉ số creatinin của chị Vân đã về ngưỡng bình thường

Cho đến thời điểm hiện tại, chị Vân vẫn kiên trì sử dụng Ích Thận Vương. Chị ăn ngủ tốt, miệng không đắng, không nóng, tay chân hết sưng, hết vàng, huyết áp về tiêu chuẩn, tiểu đường ổn định. Đi khám, chị được khuyên nên ăn nhạt, giảm tinh bột. Vui nhất đối với chị vẫn là câu nói của bác sĩ: “Thận khỏe thế này cần gì chạy thận nữa! Đã phương pháp nào phù hợp thì giữ nguyên điều trị như vậy”. Do thận đã ổn nên hiện nay, chị giảm liều Ích Thận Vương xuống còn 4 viên/ngày chia 2 lần, cố gắng ăn kiêng theo chỉ dẫn, tập luyện nhẹ nhàng trong nhà, niềm tin về cuộc sống đang trở lại với chị: “Tôi khuyên những người bị bệnh như tôi nên uống Ích Thận Vương đều đặn thì mới kiểm soát được tình trạng suy thận” – chị Vân nói.

Chị Vân vui mừng vì đã kiểm soát được suy thận độ 4

Mời bạn xem chi tiết chia sẻ của chị Vân TẠI ĐÂY.

Quý độc giả có những thắc mắc xung quanh tình trạng suy thận, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC: 18006304 hoặc (zalo/ viber) hotline: 0917.214.8510975.284.017 để được tư vấn chi tiết nhất.

(Ghi theo lời kể của chị Huỳnh Thị Mỹ Vân)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news