Tin mới

Thời điểm kết thúc năm học sẽ được lùi lại vì dịch virus corona

Thứ sáu, 14/02/2020, 16:50 (GMT+7)

Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, dựa trên tình hình đối phó với dịch virus corona mà thời điểm kết thúc năm học có thể bị lùi lại.

Tin từ Trung tâm tin tức VTV24 VnExpress, trong buổi sáng ngày 14/2, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có chuyến công tác kiểm tra việc triển khai Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và công tác phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong trường học tại tỉnh Đồng Tháp.

Trong chuyến làm việc này, Bộ trưởng cho biết hiện nay đã có nhiều địa phương báo cáo về việc cho học sinh trở lại học bình thường từ ngày 17/2 sau 2 tuần tạm nghỉ vì dịch virus corona.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại buổi làm việc. Ảnh: Internet

Người đứng đầu ngành giáo dục cho biết nếu tình tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp nên các địa phương cần cân nhắc rất kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành Giáo dục, do tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp nên các địa phương cần cân nhắc rất kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ GD&ĐT đã lên những kịch bản dựa theo tình hình dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.

Năm học 2019/20 có thể kết thúc muộn hơn vì dịch virus corona. Ảnh: Internet

Phát biểu về việcc này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết:

“Việc lùi thời điểm kết thúc năm học sẽ gây một số khó khăn cho ngành và các địa phương, tuy nhiên qua phân tích vẫn có thể khắc phục được bằng các giải pháp quản lý phù hợp của từng nhà trường, tại từng địa phương. Việc phòng, chống dịch bệnh dù được chuẩn bị tốt đến mấy cũng không thể chủ quan. Vì vậy, các địa phương phải đặc biệt chú ý đến khâu an toàn, an toàn mới đi học, đi học phải an toàn. Tính mạng, sức khỏe của học sinh, giáo viên là trên hết”.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch virus corona (Covid - 19) của Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này, có 33 tỉnh/thành phố báo cáo về Bộ cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2 như sau:

Quảng Nam, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Giang.

Hà Tĩnh,  Hà Nam,  Sóc Trăng,  Tây Ninh,  Đăk Nông,  Hậu Giang, Bình Phước,  Sơn La,  Lâm Đồng, Trà Vinh, Đà Nẵng,  Cần Thơ, Yên Bái.

Quảng Ngãi, Cà Mau, Đồng Nai,  Lào Cai, Tuyên Quang,  Vĩnh Long,  Nam Định, Cao Bằng,  Kiên Giang, Bạc Liêu,  An Giang,  Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên,  Đắk Lắk, Thừa Thiên – Huế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news