Tin mới

Thói quen ăn mặn và những tác hại nguy hiểm

Thứ hai, 10/08/2015, 14:09 (GMT+7)

Nhiều người có thói quen ăn mặn và tiếp diễn quá trình này một cách thường xuyên. Tuy nhiên mọi người không biết rằng thói quen ăn mặn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh đối với sức khỏe.

Nhiều người có thói quen ăn mặn và tiếp diễn quá trình này một cách thường xuyên. Tuy nhiên mọi người không biết rằng thói quen ăn mặn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh đối với sức khỏe.

Nguy cơ tử vong 

 

Nhiều người dùng muối với một liều lượng cao trong thời gian ngắn có thể gây nên tình trạng tử vong.

Giảm bản lĩnh đàn ông 

Nếu ăn quá mặn, sẽ có hại cho thận và gây tổn thương tân dịch, làm suy yếu thần sắc, gây bất lợi trợ dương.

Bệnh cao huyết áp

 

Đối với những người có tiền sử cao huyết áp, khi duy trì thói quen ăn mặn sẽ làm bệnh càng nặng thêm và có thể dẫn đến những nguy cơ tai biến khôn lường.

Giảm tuổi thọ

Những người ăn mặn thường có tuổi thọ thấp hơn so với những người ít ăn mặn.
Tăng bệnh suyễn Đối với những người bị bệnh suyễn, khi ăn quá mặn sẽ càng làm gia tăng thêm bệnh suyễn, có thể dẫn đến đột tử.

Nguy cơ bệnh tim 

Việc ăn mặn sẽ làm bạn phải uống nhiều nước, dẫn đến tăng khối lượng máu tuần hoàn, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn. Nếu duy trì thói quen này, lâu dần tim thất trái sẽ to lên dẫn đến suy tim. Nếu phát hiện và giảm thói quen ăn mặn, tim thất trái sẽ dần trở lại bình thường.

Gây nên bệnh thận 

 

Khi ăn mặn, cầu thận buộc thận sẽ làm việc nhiều hơn so với mức bình thường. Bệnh nhân bị bệnh thận nếu tiếp tục duy trì thói quen ăn mặn sẽ càng làm thận suy sụp nhanh hơn. Không những thế, muối chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến sỏi thận.

Ung thư dạ dày

Mức độ cao của muối có ảnh hưởng đến dạ dày, có thể gây nên ung thư dạ dày nghiêm trọng.Do đó nên hạn chế ăn mặn hoặc dùng những thức ăn nhiều muối.

Bệnh xương khớp

V

Khi ăn quá nhiều muối, bạn sẽ phải cung cấp nhiều nước để giải tỏa cơn khát, dẫn đến tiểu tiện nhiều, thải ra nhiều canxi qua đường nước tiểu. Đây là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng loãng xương nghiêm trọng.

Nhanh bạc tóc

 

Muối là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tim mạch và cao huyết áp. Khi cao huyết áp, lượng máu cung cấp cho não không đủ sẽ làm cho khả năng tổng hợp sắc tố đen của các nang lông và sắc tố đen hạ thấp, làm nhanh xuất hiện tóc bạc.

Gây bệnh tiêu hóa

Khi dùng muối thường xuyên với hàm lượng cao, nguy cơ bị ung thư dạ dày sẽ rất lớn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news