Tin mới

Thói quen ăn uống của người Pháp mà thế giới nên học hỏi

Thứ sáu, 26/07/2019, 14:38 (GMT+7)

Ngoài việc ăn bánh sừng bò cùng với cà phê và ăn mọi bộ phận của động vật, người Pháp còn có một số thói quen ăn uống tích cực mà mọi người đều có thể học hỏi.

Bất chấp sự du nhập của chuỗi thức ăn nhanh của Mỹ, thói quen ăn uống truyền thống của người Pháp vẫn tồn tại. Pháp là đất nước coi việc ăn uống là niềm vui thay vì chỉ cung cấp cho cơ thể những chất cần thiết. Vì vậy, người Pháp có một chế độ ăn uống khác với nhiều quốc gia khác. Dưới đây là một vài thói quen ăn uống mà chúng ta có thể học hỏi:

Thói quen ăn uống của người Pháp mà thế giới nên học hỏi

Giờ ăn cố định và không ăn vặt

Người Pháp luôn cố định giờ ăn trong ba bữa mỗi ngày và nói chung là không làm đồ ăn ngoài những bữa ăn này. Trẻ em thường có một bữa ăn nhẹ nhưng nó sẽ được giới hạn trong thời gian cụ thể.

Một số người cho rằng phong tục này có nhược điểm và giờ mở của hạn chế của các nhà hàng Pháp là lý do cho sự phổ biến của chuỗi thức ăn nhanh. Nhưng thực tế cho thấy, người Pháp thích tự nấu ăn ở nhà và hầu hết chọn mua nguyên liệu sạch tại địa phương.

Bữa trưa quan trọng hơn bữa tối

Đối với người Pháp, bữa ăn chính trong ngày là bữa trưa, với bữa tối thì lượng thức ăn giảm xuống. Một cuộc khảo sát cho thấy người Pháp mất nhiều thời gian cho bữa trưa hơn các quốc gia khác.

Ăn cùng nhau

Lý do tại sao lại cố định giờ ăn ba bữa trong một ngày là vì người Pháp thích ăn cùng nhau. Và họ không chỉ dành thời gian ăn cùng gia đình, mà còn cho đồng nghiệp. Viện nghiên cứu Crédoc báo cáo rằng 80% các bữa ăn của người Pháp sẽ ăn cùng với người khác.

Kích thước phần ăn nhỏ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chúng ta được cung cấp nhiều thực phẩm hơn, chúng ta sẽ cố ăn nó bất kể chúng ta đã no chưa. Người Mỹ đặc biệt nổi tiếng với những phần ăn khổng lồ và nhiều người có lối sống ít vận động hơn, dẫn đến họ tiêu thụ nhiều calo hơn mức cần thiết.

Ngược lại, người Pháp sẽ tỉ mỉ kiểm soát phần ăn trong mỗi bữa ăn. Bữa ăn người Pháp thường có xu hướng nhỏ hơn nhưng vẫn cung cấp đủ thịt, rau, phô mai và bánh mì.

Trái cây và rau tươi

Các món ăn truyền thống của Pháp dựa vào trái cây, rau và thịt được nuôi trồng tại nhà hoặc từ các trang trại địa phương. Tất nhiên, các siêu thị hiện cung cấp nhiều loại nhập khẩu nhưng thị trường nông sản địa phương vẫn phổ biến. Mua thực phẩm được trồng tại địa phương không chỉ tốt cho môi trường, mà còn tốt hơn cho bạn vì nó tươi và ít mất chất dinh dưỡng.

Không có phần ăn trẻ em

Trẻ em Pháp sẽ ăn những loại thực phẩm như người lớn. Điều này sẽ khiến chúng hình thành thói quen lành mạnh từ nhỏ và khuyến khích chúng thử các loại thực phẩm mới.

Trái cây cho món tráng miệng

Người Pháp có thể thích bánh ngọt, nhưng chúng thường được dành cho những dịp đặc biệt.

Ở Anh và Mỹ, họ có thói quen ăn bánh pudding sau hầu hết các bữa ăn, nhưng người Pháp có xu hướng chọn tráng miệng bằng trái cây hoặc sữa chua.

Không ăn khi đang đi đường

Bạn sẽ không thấy nhiều người Pháp đi bộ với một cốc coca hay với một chiếc bánh mì trên tay. Bởi vì họ không thích vừa đi bộ vừa thưởng thức đồ ăn. Họ thường ngồi một chỗ để dùng đồ ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news