Tin mới

Thói quen chạy gần cạn xăng mới đổ ảnh hưởng đến động cơ xe thế nào?

Thứ tư, 09/09/2020, 17:08 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, khi lái xe ở mức nhiên liệu thấp sẽ tác động xấu đến động cơ, gây ra thiệt hại không đáng có và tăng chi phí chăm sóc bảo dưỡng.

Các nhà sản xuất ô tô đều cho rằng, động cơ ô tô hoạt động tốt nhất khi nhiên liệu trong bình đầy, từ đó gia tăng độ bền và tránh được những tác nhân gây ăn mòn từ bên ngoài.

Nếu như lái xe có thói quen chạy gần cạn xăng mới đổ về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến động cơ và hoạt động của một số bộ phận cơ khí bên trong xe.

Lái xe cần chú ý đến đồng hồ nhiên liệu và nạp thêm nhiên liệu ở mức cần thiết để giúp xe vận hành trơn tru và kéo dài tuổi thọ của động cơ, đồng thời nên thay lọc nhiên liệu định kỳ đều đặn.

Hỏng bơm nhiên liệu là sự cố thường gặp khi bình nhiên liệu bị cạn kiệt. Bơm nhiên liệu có chức năng chính là hút nhiên liệu vào buồng đốt, lúc này xăng cũng đóng vai trò là chất làm mát cho chính bơm nhiên liệu.

Nếu không có đủ xăng trong bình, bơm nhiên liệu sẽ hút không khí và khi điều này xảy ra thường xuyên sẽ gây hỏng.

Thiếu xăng còn làm tăng nguy cơ xe bị bỏ máy vì xăng không đến được tất cả các xi-lanh. Khi động cơ hoạt trong điều kiện cưỡng bức liên tục, khi tỷ lệ không khí và nhiên liệu không thích hợp, sẽ làm cho động cơ nóng lên bất thường.

Không những vậy, khi di chuyển với bình xăng bị cạn kiệt sẽ dẫn đến các chất cặn trong bình xăng bị hút vào trong đường ống. Lúc này, thành bên trong của bình xăng khi tiếp xúc với không khí có thể gây ô-xy hóa, tạo cặn.

Khi đó, cặn bám vào bộ lọc sẽ khiến bộ lọc bị tắc nghẽn, dẫn đến nhiên liệu không thể tới buồng đốt. Bên cạnh đó, nó làm tăng nguy cơ chất bẩn xâm nhập vào đường ống dẫn nhiên liệu cũng như động cơ xe. Cuối cùng gây ra sự cố trong ống xả và làm dừng động cơ.

Đó là lý do tại sao việc chạy xe với bình xăng cạn kiệt là vô cùng nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới động cơ mà còn nhiều bộ phận khác trên xe. Việc thay thế bơm nhiên liệu cũng rất đắt đỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news