Tin mới

Thói quen liếm môi và những hệ lụy về sau

Thứ tư, 07/06/2017, 14:53 (GMT+7)

Thói quen liếm môi là một trong những tật xấu của nhiều chị em. Liếm môi không chỉ khiến đôi môi khô thêm và còn gây nhiều tác hại xấu cho đôi môi nữa.

Thói quen liếm môi là một trong những tật xấu của nhiều chị em. Liếm môi không chỉ khiến đôi môi khô thêm và còn gây nhiều tác hại xấu cho đôi môi nữa.

Làm khô môi

Nhiều bạn trẻ quen với việc liếm môi nhằm tạo cho môi có cảm giác ẩm ướt dễ chịu. Nhưng việc này lại vô cùng gây hại đến môi. Trong nước bọt có chứa chất amylase là một loại men tinh bột. Khi liếm môi, chất hồ mỏng từ loại amylase sẽ phủ lấy bờ môi. Lúc đầu, bạn sẽ cảm thấy bờ môi mình mềm hơn nhưng sau một thời gian tiếp xúc với không khí, chất nước sẽ bị bốc hơi và chỉ còn chất amylase. Đây là nguyên nhân khiến cho môi bạn co lại, khô nứt nẻ nhiều hơn trước.

Liếm môi khiến môi mau khô hơn bình thường.

Môi bị bong tróc, thâm xỉn

Làn môi khá mỏng manh và rất dễ bị bong tróc. Khi thời tiết khô hanh kết hợp với tật xấu liếm môi sẽ khiến đôi môi bị bong tróc, thâm xỉn. Lúc này bạn sẽ có cảm giác khó chịu và chỉ muốn bóc sạch lớp da bị bong tróc trên môi. Một khi đã bóc lớp da bị bong tróc sẽ làm tình trạng đôi môi càng trở nên thậm tệ hơn, môi sẽ nứt sâu hơn, chảy máu...

Để xử lý tình trạng moi bong tróc, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên môi để tẩy tế bào chết, sau đó thoa son dưỡng ẩm sẽ giúp đôi môi dễ chịu hơn.

Thói quen liếm môi hằng ngày sẽ khiến bản thân cảm thấy nghiện làm việc này lúc nào không hay.

Tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển

Ánh nắng mặt trời, khói bụi, ăn uống nếu không vệ sinh sạch sẽ vi khuẩn sẽ có cơ hội sinh sôi nảy nở. Hành động liếm môi sẽ làm vi khuẩn tấn công vào khoang miệng rồi xuống đường tiêu hóa sẽ gây nên các bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Làm đường dẫn cho các chất độc từ son môi

Dù sở hữu những thỏi son môi đắc tiền hay những thỏi son được làm từ nguyên liệu thiên nhiên thì trong những thỏi son vẫn sở hữu lượng chất hóa học dù ít hay nhiều. Nghiện liếm môi khi môi đang dùng son môi sẽ là một cách trực tiếp đưa chất độc vào trong cơ thể và điều này thì không tốt chút nào.

Liếm môi dễ dẫn chất độc vào người.

Nuốt phải những chất độc hại trong son môi

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã son môi để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các bạn nữ. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng đều chứa rất nhiều chất hóa học hoặc chì có hại cho sức khỏe. Khi liếm môi, chúng ta đã vô tình nuốt tất cả chúng vào bụng. Những chất này về lâu về dài sẽ tích tụ lại và gây ra những bệnh lí nghiêm trọng cho cơ thể, trong đó có cả căn bệnh nguy hiểm như ung thư.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news