Tin mới

Những thói quen trong ngày nóng có thể gây hại cho sức khỏe

Thứ tư, 01/07/2015, 15:40 (GMT+7)

Uống quá nhiều nước, uống sai cách và một số thói quen khác vào mùa hè rất dễ gây đột quỵ nhất là vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay.

Uống quá nhiều nước, uống sai cách và một số thói quen khác vào mùa hè rất dễ gây đột quỵ nhất là vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay.

Dưới đây là những thói quen vào mùa hè nhiều người mắc phải gây nguy hiểm cho sức khỏe nên lưu ý.

Uống nước sai cách vào mùa hè dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe (ảnh Internet)

Uống quá nhiều nước

Tương tự như khi vừa hoạt động thể thao xong, người ra nhiều mồ hôi, bạn không nên uống nước ngọt, nước lạnh hay nước dừa. Hãy sử dụng nước lọc nguội và uống từng ngụm nhỏ để cơ thể kịp thích ứng.

Lưu ý: Một ngày nếu người trưởng thành trung bình cần khoảng 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày. Nước bao gồm các dạng nước uống, nước canh, sữa... Nếu bạn uống nhiều quá nhu cầu, thận sẽ phải làm việc nhiều để đào thải nước. Điều này không tốt cho sức khỏe, vì có thể làm mất một số khoáng chất.

Tắm ngay khi vừa đi nắng về

Tắm ngay khi vừa đi ngoài nắng về rất dễ làm nhiệt độ cơ thể bị giảm đột ngột, lỗ chân lông và vi mạch dưới da co lại làm cản trở tuần hoàn máu dẫn đến hiện tượng cảm lạnh, đột quỵ.

Ăn uống sai thời điểm

Chúng ta thường có thói quen ăn uống nước đá, đồ lạnh,… sau khi đi nắng về với quan niệm điều này giúp giải nhiệt. Thực chất việc thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột khi dùng đồ lạnh khiến nguy cơ viêm họng tăng cao. Hơn thế nữa, có một số loại nước giải khát không hề phù hợp để uống sau khi đi nắng: Nước ngọt có ga gây sốc đường cơ thể, nước dừa gây rối loạn hoạt động của ion, uống nhiều làm chóng mặt thậm chí là đột quỵ.

Dùng điều hòa quá lạnh

Dùng điều hòa quá lạnh sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt khi ra ngoài, gây viêm phổi. Nên để điều hòa khoảng 26-27 độ C.

Để quạy thổi thẳng vào mặt

Thói quen để gió từ điều hòa, quạt thổi thẳng vào mặt còn làm tăng nguy cơ sổ mũi, nghẹt mũi, ho, khô họng…Nguy hiểm hơn, khi trời nóng, lỗ chân lông trên mặt thường bí, khi gặp Không khí lạnh, hệ tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, gây liệt các dây thần kinh trên mặt.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thói quen mùa hè