Tin mới

Thói quen sai lầm trong mùa đông nhiều người mắc phải

Thứ hai, 25/01/2016, 10:21 (GMT+7)

Vào mùa đông, khi nhiệt độ thời tiết thay đổi đột ngột khiến sức đề kháng của cơ thể bạn yếu dần đi, dễ nhiễm bệnh. Một vài thói quen của nhiều người chính là nguyên nhân khiếm cho sức khỏe bị ảnh hưởng mà nhiều người không biết. 

Vào mùa đông, khi nhiệt độ thời tiết thay đổi đột ngột khiến sức đề kháng của cơ thể bạn yếu dần đi, dễ nhiễm bệnh. Một vài thói quen của nhiều người chính là nguyên nhân khiếm cho sức khỏe bị ảnh hưởng mà nhiều người không biết. 

Uống ít nước

Uống ít nước là thói quen sai lầm của nhiều người. Ảnh: Internet

Thói quen uống ít nước vào mùa đông sẽ khiến cơ thể dễ dàng bị nước. Mặc dù mùa đông chúng ta không hoạt động và tiêu tốn nhiều nước như mùa hè nhưng bạn cũng cần cung cấp lượng nước cho cơ thể, tránh những bệnh liên quan đến thận, đường tiêu hóa. 

Làm ấm tay và chân với tất

Đây là thói quen sai lầm của đa số mọi người vì nghĩ rằng vào mùa đông lạnh, việc giữ ấm hai bộ phận này là điều tất nhiên. Nhưng đây không phải là cách lý tưởng để đánh bại cái lạnh. 

Nếu bạn đeo cả găng tay và tất khi di ngủ sẽ làm cản trở việc lưu thông máu. Thay vì làm việc này, bạn nên ngâm chân với nước ấm trước khi đi ngủ giúp máu được lưu thông dễ dàng hơn.

Mặc quá nhiều quần áo

Mặc quá nhiều quần áo sẽ khiến mồ hôi không thể thoát ra được. Ảnh: Internet

Việc giữ ấm cơ thể trong mùa đông luôn khiến mọi người mặc nhiều quần áo hơn so với bình thường. Đặc biệt quần áo dày. Tuy nhiên, việc mặc quá nhiều quần áo sẽ khiến cơ thể khó bốc hơi, không thoát được ra ngoài. Mặc quần áo đủ ấm và giữ được độ ẩm cho da là cách tốt nhất. 

Ngủ nướng

Mùa đông thường chúng ta có xu hướng ngủ nướng, đặc biệt trong chăn ấm. Tuy nhiên đây là thói quen không tốt vì khi mùa đông qua đi, bạn sẽ phải nỗ lực để đưa cơ thể quay trở lại chu kỳ ngủ bình thường của mình. 

Ăn thoải mái

Việc ăn thoải mái có thể khiến bạn mắc bệnh béo phì. Ảnh: Internet

Mùa đông mọi người thường có xu hướng ăn nhiều hơn, một phần để tạo năng lượng, giữ ấm cơ thể, một phần đó là thói quen, sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, việc dư thừa calo có thể dẫn đến nhiều tình trạng béo phì, tim mạch. 

Ở mãi trong nhà

Mùa đông sẽ khiến nhiều người ngại di chuyển, tuy nhiên, việc di chuyển, vận động đi dạo bên ngoài sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, lưu thông máu được tốt hơn. 

Đóng kín cửa phòng

Đóng kín cửa phòng sẽ khiến lượng oxy giảm. Ảnh: Internet

Bộ não của con người vẫn làm việc khi ngủ do đó nó cần có không khí để hô hấp.

Tuy nhiên, một số người để tránh gió lạnh từ bên ngoài nên có thói quen đóng kín của phòng Thói quen không tốt này sẽ khiến lượng oxy giảm, máu trong não khó lưu thông, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news