Tin mới

Thời sự thế giới ngày 7/12: Mất kiểm soát, ông Trump nhận cú "phản đòn" đau đớn

Thứ sáu, 07/12/2018, 16:17 (GMT+7)

Thời sự thế giới ngày 7/12: Mất kiểm soát, ông Trump nhận cú "phản đòn" đau đớn từ chính quân át chủ bài của Mỹ; Tiết lộ sốc về chiêu "nịnh" ông Trump của Ảrập Xêút; Học sinh biểu tình quỳ gối ôm đầu trước cảnh sát khiến nước Pháp phẫn nộ; Quốc hội Ukraine thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga; Trụ sở CNN ở New York (Mỹ) sơ tán khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom

Thời sự thế giới ngày 7/12: Mất kiểm soát, ông Trump nhận cú "phản đòn" đau đớn từ chính quân át chủ bài của Mỹ; Tiết lộ sốc về chiêu "nịnh" ông Trump của Ảrập Xêút; Học sinh biểu tình quỳ gối ôm đầu trước cảnh sát khiến nước Pháp phẫn nộ; Quốc hội Ukraine thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga; Trụ sở CNN ở New York (Mỹ) sơ tán khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom

Mất kiểm soát, ông Trump nhận cú "phản đòn" đau đớn

Chính sách đối nội và đối ngoại không tương đồng của ông Trump khiến nước Mỹ "hụt hơi" trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

 

Ông Trump đã thường xuyên dựa vào thâm hụt thương mại để làm tín hiệu cho thấy các khoản thuế quan đối với hàng hóa và nguyên liệu Trung Quốc đang có tác dụng, dù cho hầu hết các nhà kinh tế đều không cho rằng đây là chỉ số để đánh giá tính hiệu quả của Chính sách thương mại.

Mặc dù ông Trump sẽ không mấy hài lòng với kết quả này, nhưng theo một số chuyên gia, thâm hụt thương mại sẽ tiếp tục tăng cao - và bởi chính những chính sách của ông Trump.

Tiết lộ sốc về chiêu "nịnh" ông Trump của Ảrập Xêút

Theo một bài viết mới đăng tải trên tờ Washington Post, công ty vận động hàng lang Qorvis/MSLGroup từ lâu đã đại diện cho chính phủ Ảrập Xêút tại Mỹ. Doanh nghiệp này đã đặt hàng trăm phòng khách sạn, lên tới 500 đêm tại Khách sạn quốc tế Trump ở thủ đô Washington, Mỹ ngay sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Cụ thể, Qorvis/MSLGroup đã chi tổng cộng hơn 270.000USD để thuê các phòng khách sạn thuộc sở hữu của ông Trump làm nơi trú chân cho 6 nhóm cựu binh Mỹ được mời tới Washington, nhằm vận động hành lang có lợi cho chính quyền Riyadh. Đáng chú ý, dù hóa đơn tiền phòng do người Ảrập Xêút chi trả, song chỉ có các cựu binh Mỹ sử dụng các phòng khách sạn trong các chuyến đi của họ vào tháng 12/2016 và hai thàng 1 - 2/2017.

Học sinh biểu tình quỳ gối ôm đầu trước cảnh sát khiến nước Pháp phẫn nộ

 

Trong đoạn video được phát trên các mạng xã hội tại Pháp tối thứ Năm (6/12), một nhóm vài chục học sinh trung học Pháp bị cảnh sát nước này bắt quỳ gối trên mặt đất, hai tay ôm sau gáy, trên lưng vẫn đang đeo ba-lô học sinh.

Cảnh trong video được quay tại thành phố Mantes-la-Jolie nằm ở ngoại ô, cách thủ đô Paris khoảng 50km về phía Tây.

Các học sinh trung học trên thuộc 2 trường trung học trong vùng là Saint-Exupéry và Jean-Rostand, bị cảnh sát Pháp tạm giữ vì tham gia cuộc biểu tình của học sinh, sinh viên trong những ngày qua để phản đối các cải cách thi tốt nghiệp trung học và xét tuyển vào đại học của Chính phủ Pháp.

Hiện tại, phong trào biểu tình của học sinh-sinh viên Pháp nhằm hưởng ứng phong trào “Áo vàng” đang lan rộng trên khắp nước Pháp.

Quốc hội Ukraine thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị với Nga

 

Ngày 6/12, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật chấm dứt Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Đối tác giữa quốc gia này và Nga.

Dự luật được thông qua với 277 phiếu ủng hộ, vượt xa 226 số phiếu tối thiểu cần thiết để được thông qua. Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận trước thông tin này.

Theo Hiệp ước, Nga và Ukraine cam kết tôn trọng đường biên giới của nhau và giải quyết hòa bình các tranh chấp. Quan hệ giữa 2 nước xấu đi kể từ đầu năm 2014 liên quan đến sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Trụ sở CNN ở New York (Mỹ) sơ tán khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom

Cảnh sát đã nhanh chóng tới hiện trường và phong tỏa con đường 58, nơi có trụ sở chính của CNN tại tòa nhà Time Warner. 

Chuông báo động hú inh ỏi tại phòng sản xuất tin của CNN vào khoảng 22h30 tối 6/12, báo hiệu việc sơ tán. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news