Tin mới

Không phải Kia Morning, đây mới là chiếc 4 bánh giá chỉ ngang xe máy Honda Vision chưa đến 30 triệu đồng gây xôn xao

Thứ bảy, 14/11/2020, 15:36 (GMT+7)

Thời thế xoay vần, những tưởng chiếc ô tô Kia Morning đã rẻ, nay còn có nhiều chiếc 4 bánh khác giá còn rẻ ngang xe máy Honda Vision mà mới cứng cựa.

Thời thế đã thay đổi khi chuyện mua xe 4 bánh lại đơn giản chưa từng thấy. Trước đây, trong thị trường ô tô Kia Morning là dòng xe có mức giá mềm và được nhiều khách lựa chọn thì nay Kia Morning lại có thêm nhiều đối thủ nặng ký.

Chẳng ai có thể tin được rằng chỉ cần 30 triệu trong tay là có thể sở hữu chiếc xe 4 bánh mới cứng cựa. Thế mà lại là sự thật. Hàng loạt xe Ô tô điện giá rẻ xuất hiện tràn ngập thị trường trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với các mẫu ô tô giá rẻ:

Ô tô Changli có giá 21,5 triệu đồng, còn rẻ hơn chiếc xe máy Honda vision.

Chiếc Changli có giá chưa đến 30 triệu đồng. Ảnh internet

DT Motor có giá 75 triệu đồng: Tốc độ tối đa của xe là 30km/h, khi mua xe, hãng sẽ bảo hành miễn phí 2 năm cho ô tô và 6 tháng cho pin.

DT Motor có giá 75 triệu đồng. Ảnh internet

Ô tô Hongguang Mini EV có giá 95 triệu đồng: Xe đạt vận tốc tối đa là 100 km/h.

Hongguang Mini EV có giá 95 triệu đồng

Có thể thấy sự ra đời của hàng loạt ô tô điện giá siêu rẻ này phần nào khiến cho thị trường ô tô gặp trở ngại, khó khăn thêm phần khó khăn. Tại thị trường ô tô cũ cũng gặp khó khăn, nhiều chiếc xe đã qua sử dụng của Kia Morning được rao bán với giá 100 triệu trở lên.

Kia Morning dòng xe từng giữ vị trí độc tôn vì giá rẻ, ngoại hình bắt mắt. Ảnh internet

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến dịp Tết Nguyên đán, bằng thời điểm này năm ngoái, thị trường ô tô Việt Nam đang ở giai đoạn huy hoàng. Tuy nhiên, hiện tại thì khá ảm đảm. Nguyên nhân chính là do tình hình dịch bệnh khiến tâm lý khách hàng e ngại muốn giữ chặt hầu bao vì chưa thể biết diễn biến sẽ như thế nào.

Chính vì vậy, để thu hút khách hàng các hãng xe như Kia Morning, VinFast, Honda.... đều phải tìm cách kích thích nhu cầu mua sắm bằng cách tung các gói ưu đãi khủng chưa từng thấy. Chưa bao giờ khách Việt được mua xe giá rẻ như thời điểm hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news