Tin mới

Thời tiết 13/5: Bắc Bộ sắp xuất hiện một đợt lũ

Thứ bảy, 13/05/2017, 08:24 (GMT+7)

Từ ngày mai, khắp miền Bắc sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to gây ra đợt lũ trên hầu hết các sông với biên độ từ 1-2m.

Từ ngày mai, khắp miền Bắc sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to gây ra đợt lũ trên hầu hết các sông với biên độ từ 1-2m.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết bắt đầu từ sáng qua, toàn miền Bắc đã xuất hiện mưa to và gió mạnh, một số khu vực tại Hà Nội có gió giật cấp 6-7 khiến cây gãy đổ. Nhiều tuyến đường tại Hà Nội, Hải Phòng bị ngập úng. 

Chiều qua, khi rãnh áp thấp di chuyển xuống Bắc Trung Bộ đã gây mưa cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An. 

Sang ngày 13/5, khi rãnh áp thấp di chuyển xuống Bắc Trung Bộ, các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An đã có mưa vừa, mưa to. 

Sang đến hôm nay, khi rãnh áp thấp yếu hẳn đi, trời sẽ tạm ráo trở lại. Các tỉnh miền Bắc trời không quá gắt, nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội không quá 32 độ, tại TP. Lạng Sơn, Hải Phòng ở mức 30 - 31 độ.

Khu vực từ Thanh Hoá - Quảng Trị phổ biến 32 độ C, TP Huế 34 độ C.

Từ chiều mai, khi rãnh thấp khác dịch chuyển xuống nước ta, khắp Bắc Bộ kéo vào đến Hà Tĩnh sẽ lại có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, kéo dài đến hết ngày 15/5. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, gió giật mạnh và mưa đá.

Do mưa lớn, từ ngày 15-17/5, nhiều sông tại miền Bắc sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ đầu tiên trong năm. Trên thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Lô, sông Mã, sông Bưởi lũ lên với biên độ từ 1-2m. Sông Cầu, sông Lục Nam biên độ lũ lên từ 1-1,5m.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do đã bước vào mùa mưa nên mưa sẽ tăng trở lại khi rãnh thấp xích đạo hoạt động mạnh lên. Ban ngày trời nắng, nhiệt độ khá cao, phổ biến 33-34 độ C. Chiều tối và đêm trời chuyển mưa, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news