Tin mới

Thời tiết 30/9: Bắc Bộ nắng nhẹ, Nam Trung Bộ mưa giông

Chủ nhật, 30/09/2018, 08:43 (GMT+7)

Hôm nay (30/9), Bắc và Bắc Trung Bộ trời nắng, mát mẻ vào chiều tối, trong khi đó tại Nam Trung Bộ có mưa to đến rất to, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào rải rác.

Hôm nay (30/9), Bắc và Bắc Trung Bộ trời nắng, mát mẻ vào chiều tối, trong khi đó tại Nam Trung Bộ có mưa to đến rất to, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào rải rác. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chịu tác động của gió Đông Bắc, hôm nay (30/9) thời tiết miền Bắc mát mẻ, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 29-32 độ C. Thủ đô Hà Nội không mưa, ban ngày trời nắng, lạnh về đêm và sáng sớm.

Với thời tiết dễ chịu của mùa thu, người dân có thể xuống phố vui chơi, tham gia hoạt động ngoài trời, tuy nhiên nên mang theo áo khoác mỏng khi ra đường.

 

Mưa giông bao phủ các tỉnh, thành phía Nam Trung Bộ, tập trung ở Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Trong khí đó, tại Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, mưa có xu hướng giảm, trưa và chiều trời nắng, nhiệt độ từ 29-31 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ban ngày trời có nắng, nhiệt độ duy trì từ 29-33 độ C, chiều tối có mưa giông rải rác.

Liên quan đến tình hình lũ trên sông Cửu Long, hiện nay mực nước sông tiếp tục xuống, nhưng sẽ lên theo triều cường ngày 4/10. Đến ngày 10/10, mực nước cao nhất tại Tân Châu ở mức 3,92 m (dưới báo động 2 0,08 m), tại Châu Đốc ở mức 3,6 m (trên báo động 2 0,1 m), mực nước tại các trạm hạ lưu ở mức báo động 2-3. Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp và mất an toàn đê bao tại tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news