Tin mới

Thời tiết dịp Noel và Tết dương lịch 2020 trên cả nước

Thứ bảy, 21/12/2019, 13:05 (GMT+7)

Khắp các tỉnh miền Bắc trời không mưa, nắng về chiều, nhiệt độ cao ở mức từ 34 đến 35 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho hay theo Trưởng phòng Dự báo Khí hậu Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia Nguyễn Văn Hưởng từ nay đến hết ngày 23/12 ở Bắc Bộ tiếp tục rét, từ ngày 24/12 trở đi khối Không khí lạnh suy yếu.

Theo đó, trong dịp Noel thời tiết miền Bắc không mưa, nắng về chiều và nhiệt độ từ  25 - 27 độ. Các tỉnh miền Trung thời tiết dịp này tương đối thuận lợi, không mưa, đêm trời se se lạnh, ngày nắng ráo.

Dịp Noel thời tiết không mưa. Ảnh: Internet

Còn khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ giai đoạn cuối tháng 12 là thời điểm mùa khô nên thời tiết dịp Noel các năm và năm nay cũng vậy, không mưa, trời nắng. Nam Bộ trời nóng nhẹ về trưa và chiều, nhiệt độ cao 34 - 35 độ.

Khoảng ngày 26/12 sẽ xuất hiện đợt gió mùa đông bắc tác động đến nước ta gây mưa rét ở các tỉnh miền Bắc, nhưng đến 28/12 thì không khí lạnh suy yếu.

Thời tiết trên cả nước nhìn chung diễn ra tương đối thuận lợi, trời không mưa, nắng ráo, miền Bắc se lạnh và có sương mù về đêm, miền Trung không mưa, trời nắng và miền Nam tiếp tục nắng mạnh.

Dự báo tình trạng rét đậm tập trung chủ yếu vào giai đoạn nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2020 với khoảng 3 - 5 đợt rét đậm nhưng không kéo dài; đề phòng băng giá, Mưa tuyết ở khu vực vùng núi thuộcBắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Cũng theo dự báo, trong vòng 6 tháng đầu năm 2020 sẽ xuất hiện khoảng từ 2-3 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news