Tin mới

Thời tiết hôm nay 1/7: Hà Nội mát mẻ cả tuần tới

Thứ bảy, 01/07/2017, 09:25 (GMT+7)

Từ trưa nay,mưa đã giảm hẳn tại các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ sẽ giảm miền Bắc sẽ dịu mát suốt cả tuần tới.

Từ trưa nay,mưa đã giảm hẳn tại các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ sẽ giảm miền Bắc sẽ dịu mát suốt cả tuần tới. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho hay do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên suốt 5 ngày qua, các tỉnh Bắc Bộ đã xuất hiện mưa, mưa vừa, ở vùng núi và trung du có mưa to đến rất to và rải rác có dông. 

Tổng lượng mưa từ 1h ngày 26/6 đến 13h ngày 30/06 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 100-180mm, một số nơi có tổng lượng mưa lớn hơn 200mm như Tam Đường (Lai Châu) 289mm, Thổ Bình (Tuyên Quang) 249mm, cá biệt tại Bắc Quang (Hà Giang) lên tới 519mm.

Sáng nay, tình trạng  mây mỏng, mưa vừa, mưa to chỉ còn xuất hiện ở một số tỉnh vùng núi như Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Lạng Sơn và Quảng Ninh. Đến trưa, mưa sẽ giảm. Tuy nhiên, người dân các tỉnh nói trên vẫn còn đặc biệt đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất, do mưa lâu ngày nên khiến đất dễ trôi sạt.

Hà Nội hôm nay xuất hiện mưa rải rác với lượng nhỏ, chủ yếu vào chiều tối, ngày nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 30 đến 33 độ C.

Dự báo trong suốt 7 ngày tới, thời tiết Hà Nội sẽ duy trì nhiệt ở mức dễ chịu từ 30-32 độ C. Từ ngày 5/7, Hà Nội và nhiều khu vực miền Bắc có thể mưa to trở lại. 

Các tỉnh từ miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận phổ biến ngày nắng nóng nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất ở mức 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng có gió Tây Nam, dự báo sẽ có mưa rào và dông vào chiều tối. Ban ngày trời nắng đan xen, cao nhất tại Nam Bộ phổ biến 31-34 độ C, khu vực Tây Nguyên thấp hơn từ 1-2 độ C.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news