Tin mới

Thời tiết miền Bắc "dị thường" như trong tiết "Tiểu tuyết"

Thứ hai, 13/04/2015, 15:20 (GMT+7)

Dạng thời tiết này ở Bắc Bộ còn diễn ra trong khoảng 2-3 ngày nữa mới chấm dứt.

Dạng thời tiết này ở Bắc Bộ còn diễn ra trong khoảng 2-3 ngày nữa mới chấm dứt.


Thời tiết miền Bắc "dị thường" như trong tiết "Tiểu tuyết" (Ảnh minh họa)

Theo tin tức từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của Không khí lạnh suy yếu kết hợp với tác động của trường phân kỳ gió trên cao nên miền Bắc từ ít đến quang mây, bức xạ nhiệt mặt đất về ban đêm lớn, khiến nhiệt độ giảm sâu. Trời chuyển khô hanh đột ngột, Bắc Bộ đêm và sáng trời lạnh rét như những ngày trong tiết “Tiểu tuyết”.

Được dẫn lời trên báo Dân Việt, ông Trần Quang Năng, Phó phòng Dự báo thời tiết hạn ngắn, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay: Rất nhiều năm trở lại đây miền Bắc mới lại xảy ra hiện tượng dị thường trên, dạng thời tiết xảy ra y như những ngày đầu mùa đông. Dự báo kiểu thời tiết này ở Bắc Bộ còn diễn ra trong khoảng 2-3 ngày nữa mới chấm dứt.

Cũng theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 4 có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc. Những đợt không khí lạnh cuối mùa này có cường độ yếu, trời chỉ chuyển rét vào đêm và sáng khi mỗi đợt xuất hiện.

Có khả năng xuất hiện hai đến ba đợt nắng nóng, tập trung chủ yếu tại Tây Bắc, Bắc và Trung Trung Bộ, và Đông Nam Bộ.

Theo dự báo, tháng 4/2015 có khả năng có từ 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông Việt Nam.

Đây là tháng giao mùa nên lượng mưa Tây Nguyên và Nam Bộ bắt đầu có dấu hiệu cải thiện, tuy nhiên do lượng nước ngầm thiếu hụt kéo dài trong suốt thời gian qua nên tình trạng khô hạn tại đây vẫn chưa giảm bớt căng thẳng.

Minh Anh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news