Tin mới

Thời tiết "ngả về phía" Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn

Thứ năm, 25/01/2018, 09:25 (GMT+7)

Trước thềm chung kết giải U23 Châu Á năm 2018, nhiệt độ tại  Thường Châu, Trung Quốc đang giảm xuống rất thấp và tuyết bắt đầu rơi. Điều này gây bất lợi cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Trước thềm chung kết giải U23 Châu Á năm 2018, nhiệt độ tại  Thường Châu, Trung Quốc đang giảm xuống rất thấp và tuyết bắt đầu rơi. Điều này gây bất lợi cho đội tuyển U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đã chiến thắng U23 Qatar và giành được tấm vế bước vào chung kết gặp đối thủ là đội U23 Uzbekistan. Theo đó, trận chung kết giải U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 27/1 trên sân Thường Châu (Giang Tô - Trung Quốc), nơi mà Quang Hải và các đồng đội đã đánh bại U23 Qatar hết sức ấn tượng.

Tuy nhiên, vấn đề thời tiết đang là một bất lợi lớn đối với đội tuyển U23 Việt Nam. Tại Thường Châu đang trải qua đợt giá lạnh kỷ lục trong nhiều năm qua. Tuyết đang bắt đầu rơi trên khắp khu vực này.

Theo dự báo từ trang thời tiết lớn nhất thế giới Accuweather, những ngày tới tuyết sẽ tiếp tục rơi nhiều và nhiệt độ thường xuyên xuống dưới mốc 0 độ C. Hồi đầu tháng 1, hình thái thời tiết tương tự cũng đã diễn ra tại Thường Châu.

Và trên thực tế thì điều này đã xảy ra. Tối 24/1 cho đến rạng sáng 25/1, nhiệt độ tại Thường Châu đã giảm xuống dưới mức 0 độ C, kèm theo Mưa tuyết rơi dày đặc. Tuyết phủ trắng xóa nhà cửa, cây cối, xe cộ trên đường.

Thời tiết ngả về phía Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn - Ảnh 1.

Dự báo thời tiết ở Thường Châu từ 25/1 đến 27/1.Ảnh Trí thức trẻ

Dù đã quen với giá lạnh ở Trung Quốc, và cũng từng thi đấu dưới nhiệt độ cực thấp ở vòng bảng, nhưng mưa tuyết lại là một thách thức khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Trong loạt đá luân lưu 11m ở trận gặp U23 Qatar, đội trưởng Lương Xuân Trường đã phải xin phép trọng tài chạy vào băng ghế bên ngoài sân để lấy áo khoác cho các đồng đội.

Trước đó, Xuân Trường vào lấy áo khoác cho đồng đội. Ảnh Khám Phá

Phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ U23 Uzbekistan không lạ lẫm với thời tiết lúc này tại Thường Châu. Ở Uzbekistan, nhiệt độ cũng thường xuống mức tương tự vào thời điểm đầu năm.

Theo kế hoạch, chiều nay 25-1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập luyện trở lại trên sân tập phụ của SVĐ Changzhou Olympic Sports Center. HLV Park Hang-seo hẳn sẽ phải có kế sách để giúp các học trò của ông vượt qua thử thách về thời tiết này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news