Tin mới

Thời tiết ngày 15/6, đón hụt 'mưa vàng', Hà Nội lại duy trì nắng nóng

Thứ bảy, 15/06/2019, 11:21 (GMT+7)

Sau khi đón hụt "mưa vàng" giải nhiệt hôm 13 - 14/6, khu vực Hà Nội trong hôm nay (15/6), trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 36 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc dự báo, khu vực Hà Nội, trong đêm 13 - 14/6 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Tuy nhiên, thực tế "Hà Nội mùa này vẫn vắng những con mưa", khiến người tiếp tục trải qua những ngày nắng gắt cao độ.

Theo dự báo, khu vực Hà Nội trong hôm nay (15/6), trời nắng nóng vẫn tiếp tục duy trì với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 36 độ C.

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay, Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư có nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong 3 ngày tới, chỉ số UV tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM có giá trị từ 7 - 10 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news