Tin mới

Thời tiết ngày 17/3: Miền Bắc có mưa phùn

Thứ hai, 17/03/2014, 09:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo Trung tâm khí tượng thủy văn trung\nương, thời tiết ngày 17/3 Bắc Bộ có đợt mưa nhỏ kéo dài thì các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ lại bị thiếu hụt mưa dẫn đến khô hạn.

(Tinmoi.vn)  Theo Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, thời tiết ngày 17/3 Bắc Bộ có đợt mưa nhỏ kéo dài thì các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ lại bị thiếu hụt mưa dẫn đến khô hạn.

Video Dự báo thời tiết trong ngày: (Đọc chi tiết tại đây)

Thông tin cảnh báo trong ngày

Tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, các tỉnh Bắc Bộ, ở khu vực thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ mưa đang giảm dần và chỉ còn xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn kèm theo sương mù vào đêm và sáng sớm, ban ngày trời tạnh ráo và có hửng nắng. Dự báo trong 2 – 3 ngày tới thời tiết tiếp tục duy trì mưa nhỏ, mưa phùn ở một vài nơi về đêm và sáng đối với thủ đô Hà Nội, đặc biệt nắng sẽ xuất hiện nhiều hơn giúp cho không khí trở nên khô ráo.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày tại Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội sẽ tăng dần từng ngày, từ mức 20 – 23 độ C trong ngày đầu tuần sẽ tăng nhanh lên mức 25 – 28 độ C trong 2 – 3 ngày tới.

Kể từ ngày 20/3, một đợt Không khí lạnh mới sẽ lại tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta, theo đó từ ngày 20/3, các tỉnh phía đông Bắc Bộ sẽ có mưa tăng dần, các tỉnh phía tây Bắc Bộ mưa muộn hơn, từ ngày 21/3.

Không khí lạnh cùng với gió đông bắc cũng sẽ mang mưa đến cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế kể từ ngày 21/3. Trước đó, từ nay đến ngày 20/3 trời ít mưa, ban ngày nắng khá mạnh và nhiệt độ ban ngày sẽ tăng từ khoảng 22 – 25 độ C trong ngày đầu tuần lên mức 26 – 29 độ C vào giữa tuần. Mưa tăng vào cuối tuần sẽ kéo nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm xuống mức 20 – 23 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ hầu như ít ảnh hưởng của đợt không khí lạnh vào cuối tuần nên trong hầu suốt tuần tới trời liên tục nắng mạnh và nhiệt độ vì thế luôn duy trì ở mức cao, đặc biệt là ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên sẽ phổ biến trong khoảng 31 – 34 độ C còn Nam Bộ là 32 – 35 độ C, có nơi 36 – 37 độ C, trời nắng gắt. Ban đêm ở Nam Bộ trời cũng khá nóng với nhiệt độ thấp nhất sẽ ở mức cao, 24 – 27 độ C.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news