Tin mới

Thời tiết ngày 7/4: Nam Bộ đề phòng lốc tố, mưa đá

Thứ hai, 07/04/2014, 08:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (7/4), nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục được cảnh báo về hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, mưa đá…

(Tinmoi.vn) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (7/4), nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục được cảnh báo về hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, mưa đá…

Video Dự báo thời tiết trong ngày: (Đọc chi tiết tại đây)

Thông tin cảnh báo trong ngày

Theo tin tức từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, trên khu vực Bắc Bộ, mưa rào và dông vẫn sẽ xuất hiện rải rác trong ngày đầu tuần, 7/4. Sau đó mưa sẽ giảm nhanh, trước tiên là trên khu vực phía tây Bắc Bộ sau đó là khu vực phía đông Bắc Bộ. Do đó, ngay tứ ngày 8/4, các tỉnh phía tây Bắc Bộ đã hửng nắng và nhiệt độ bắt đầu tăng; nhưng khu vực phía đông Bắc Bộ vẫn khá nhiều mây, âm u và có mưa rải rác trong ngày 8/4. Từ ngày 9/4 cho đến cuối tuần, mưa rào và dông chỉ xuất hiện cục bộ, thay vào đó, trạng thái thời tiết phổ biến là trời nắng. Nhiệt độ trong những ngày cuối tuần bắt đầu tăng và nhanh chóng vượt ngưỡng 30 độ C trong khoảng giữa tuần. Riêng khu vực vùng núi cao Tây Bắc, hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu nhiệt độ có thể vượt mức 35 độ C trong nửa cuối tuần.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ có sự chuyển biến dần về thời tiết trong nửa cuối tuần. Mưa rào và dông vào buổi chiều sẽ giảm dần kể từ ngày thứ tư, 10/4. Do đó nhiệt độ trong nửa cuối tuần tại Nam Bộ sẽ tăng khoảng 2 độ C, nắng nóng nhẹ sẽ bắt đầu quay trở lại với một số tỉnh ở miền đông Nam Bộ như Tây Ninh, Bình Phước… Nhiệt độ cao nhất trong tuần phổ biến trong khoảng 32 – 36 độ C.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ cũng sẽ giảm mưa và nắng mạnh trở lại trong tuần tới. Một số nơi vùng núi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có thể có nắng nóng 35 – 36 độ C trong những ngày cuối tuần.

Tổng hợp


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news